Nadal trở thành cựu vương ở giải Rio Open

22/02/2015 - 20:23
Nadal không còn là ĐKVĐ của giải Rio Open (Ảnh: Getty)

Rafael Nadal đã không thể bảo vệ thành công chức vô địch giải Rio Open sau khi thất bại 1-2 trước Fabio Fognini ở bán kết.

Sau chiến thắng vất vả trước Cuevas ở tứ kết, Nadal được dự báo là sẽ gặp nhiều khó khăn trước tay vợt Italia - Fabio Fognini, người cũng chơi khá tốt trên mặt sân đất nện.

Nadal đã khởi đầu trận đấu không thể ấn tượng hơn khi có đến 2 break để giành chiến thắng 6-1 trước Fognini trong set đầu tiên.

Những tưởng đây sẽ là tiền đề để Nadal có chiến thắng dễ dàng thì anh lại bất ngờ chùng xuống ở set đấu thứ hai. Anh đã không thể chống đỡ được những cú đánh hiểm của Fognini và chấp nhận thua 2-6.

Sang set ba, hai tay vợt thi đấu dưới thế trận khá cân bằng, không ai có thể sớm bứt lên và trận đấu chỉ có thể kết thúc ở game đấu cuối cùng của set 3 với một pha lên lưới tuyệt vời của Fognini, làm bó tay Nadal.

Chung cuộc, Fognini đã đánh bại Nadal 2-1 (1-6, 6-2, 7-5) sau 2 giờ 18 phút để giành quyền vào chung kết giải Rio Open gặp David Ferrer.

Trong khi đó, với ‘ông vua sân đất nện’ Nadal, anh không những không thể bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu ở Brazil mà còn chấm dứt luôn chuỗi 12 năm thắng liên tiếp ở các trận bán kết của các giải đấu diễn ra trên sân đất nện.

Sau giải Rio Open, Nadal sẽ tham dự giải đấu khác trên sân đất nện là giải ATP 250 Argentina Open./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN