Ông Mai Hữu Tín làm chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới

03/08/2017 - 08:02

Ông Mai Hữu Tín phát biểu tại Đại hội WVVF nhiệm kỳ II (2017-2022). Ảnh: GIANG LÊ

Chiều 2-8, tân chủ tịch Liên đoàn Vovinam VN (VVF) - doanh nhân Mai Hữu Tín đã được bầu làm chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới (WVVF) tại Đại hội WVVF nhiệm kỳ II (2017-2022) diễn ra tại Ấn Độ.

WVVF có 8 phó chủ tịch. Trong đó, 7 phó chủ tịch đã được xác định gồm các ông Nguyễn Văn Chiếu (phó chủ tịch VVF) - phụ trách chuyên môn kỹ thuật; Lê Hải Bình (phó chủ tịch VVF); Florin Macovei (Romania, chủ tịch Liên đoàn Vovinam châu Âu); Mohammad Nouhi (Iran, chủ tịch Liên đoàn Vovinam châu Á); bá tước Rat Sokhorn (Campuchia, chủ tịch Liên đoàn Vovinam Đông Nam Á); Vishnu Sahai (Ấn Độ, chủ tịch Liên đoàn Vovinam Nam Á) và Mohammed Djouadj (Algeria, chủ tịch Liên đoàn Vovinam châu Phi). Vị trí phó chủ tịch phụ trách tài chính và tổng thư ký sẽ bổ sung sau do chưa có ứng viên.

Đại hội WVVF nhiệm kỳ II có sự tham dự của 60 đại biểu đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước ngoặt phát triển mới của phong trào vovinam thế giới. Chủ tịch WVVF Mai Hữu Tín cho biết sẽ nỗ lực đưa vovinam phát triển mạnh mẽ hơn nữa để góp mặt trong các giải đấu lớn.

Chia sẻ sau khi trúng cử, ông nói: “Ngoài boxing, judo và taekwondo đã nằm trong chương trình thi đấu chính thức của Olympic thì wushu, muay Thái đều là những môn võ đang cạnh tranh với vovinam để có thể góp mặt tại Olympic. Họ đang làm rất mạnh, rất quyết liệt với sự đỡ đầu của nhà nước. Tôi đã trình bày với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về kế hoạch quảng bá văn hóa Việt Nam qua vovinam ngay trước khi lên đường sang Ấn Độ và được Thủ tướng đồng tình. Chúng tôi đang lên kế hoạch cụ thể cho các hoạt động này”.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN