Phát hiện trường hợp dùng doping đầu tiên tại ASIAD 17

25/09/2014 - 09:24

Beknazarov (số 5) trong màu áo Olympic Tajikistan.

BTC ASIAD 17 đã phát hiện trường hợp sử dụng doping đầu tiên tại đại hội năm nay, đó là một cầu thủ của đội bóng đá nam Tajikistan.

Cụ thể, cầu thủ bị phát hiện sử dụng doping là hậu vệ Khurshed Beknazarov khi mẫu thử nước tiểu của cầu thủ này sau trận đấu giữa Tajikistan và Singapore hôm 14/9 bị phát hiện dương tính với chất cấm methylhexaneamine.

Ngay lập tức, hậu vệ 20 tuổi này đã bị BTC ASIAD loại khỏi giải đấu và không được phép tham dự các trận đấu tiếp theo của Olympic Tajikistan tại giải đấu năm nay.

Thêm vào đó, Ủy ban Olympic Châu Á cũng đã quyết định sẽ đưa những dữ liệu liên quan đến vụ việc này lên AFC và FIFA cũng như tổ chức chống doping thế giới để các tổ chức này có thêm những hình phạt với Beknazarov. Rất có thể, anh này sẽ bị cấm thi đấu trong thời gian dài sắp tới.

BTC ASIAD xác nhận rằng họ đã tiến hành lấy mẫu nước tiểu của 1621 VĐV đang tham gia tranh tài tại đại hội năm nay để tiến hành thử doping và mẫu thử của Beknazarov là mẫu đầu tiên dương tính.

Beknazarov là cầu thủ sinh năm 1994, anh là hậu vệ khá triển vọng của bóng đá Tajikistan và thường xuyên góp mặt ở các lứa trẻ của bóng đá nước này trước khi tham dự ASIAD cùng ĐT Olympic.

Tại ASIAD năm nay, ĐT Olympic Tajikistan đã thi đấu khá tốt và giành vé vào vòng hai gặp ĐT Iraq./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN