Thưởng gần 3 tỷ đồng cho HLV, VĐV thi đấu xuất sắc tại SEA Games 29

08/09/2017 - 07:46

Ấn tượng nhất là của “nữ hoàng tốc độ” mới của điền kinh Việt Nam Lê Tú Chinh và VĐV Lê Thanh Tùng của Thể dục dụng cụ.

Tối 7-9, trước Tượng đài Bác Hồ tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ tuyên dương và trao thưởng cho những huấn luyện viên, vận động viên của Thành phố có thành tích xuất sắc khi thi đấu tại SEA Games 29.

thuong gan 3 ty dong cho hlv va vdv thi dau xuat sac tai sea games 29 hinh 1

Lãnh đạo, HLV, VĐV dâng hương trước tượng đài Bác.

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 29) lần thứ 29, đoàn thể thao Việt Nam xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương chung cuộc với 58 huy chương vàng, 50 huy chương bạc và 60 huy chương đồng. Trong đó, các vận động viên của thành phố xuất sắc gặt hái được 10 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 17 huy chương đồng, đóng góp lớn vào thành tích chung toàn đoàn.

Ấn tượng nhất là 2 cú hat-trick vàng (3 huy chương vàng) của “nữ hoàng tốc độ” mới của điền kinh Việt Nam Lê Tú Chinh và Lê Thanh Tùng của Thể dục dụng cụ. Nguyễn Tiến Nhật môn Đấu kiếm, Thạch Kim Tuấn môn Cử tạ… cũng là các gương mặt giành vàng nổi bật của thể thao Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố cũng có 5 cầu thủ là thành viên của đội tuyển bóng đá nữ vô địch SEA Games 29.

thuong gan 3 ty dong cho hlv va vdv thi dau xuat sac tai sea games 29 hinh 2

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm và Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao tặng bằng khen cho các HLV, VĐV tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thị Thu chúc mừng thành tích xuất sắc mà các huấn luyện viên, vận động viên của thành phố đạt được tại SEA Games 29. Những thành quả này có được là nhờ sự nỗ lực tập luyện của từng cá nhân và tập thể ban huấn luyên, sự đầu tư tập trung, đúng đắn của thể thao thành phố trong thời gian qua.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thị Thu,  Thành phố cũng đang chú trọng đầu tư những môn thể thao mới như bơi nghệ thuật, cricket, bowling và hockey trong nhà, tạo điều kiện cho vận động viên được cọ sát tại các kỳ SEA Games và trong tương lai hứa hẹn sẽ giành được huy chương tại các giải đấu quốc tế.

thuong gan 3 ty dong cho hlv va vdv thi dau xuat sac tai sea games 29 hinh 3

TPHCM trao tặng ĐTBĐ nữ quốc gia 500 triệu đồng.

Với những thành tích xuất sắc tại SEA Games 29, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khen thưởng gần 3 tỷ đồng cho các huấn luyện viên và vận động viên, trong đó đội tuyển bóng đá nữ được thưởng 500 triệu đồng. Ngoài ra, Thành phố Hồ Chí Minh còn trao tặng 72 bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích cao.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN