U-16 VN đánh rơi chức vô địch ở phút bù giờ

24/07/2016 - 05:43

Tối 23-7, U-16 VN đã đánh rơi chức vô địch U-16 Đông Nam Á sau khi để U-16 Úc gỡ hòa 3-3 ở phút bù giờ thứ hai, rồi sau đó thua luôn 3-5 trên chấm 11m trong trận chung kết trên sân Olympic (Campuchia). 


​U-16 VN đánh rơi chức vô địch ở phút bù giờ
Khắc Khiêm (số 10) đi bóng giữa vòng vây các cầu thủ Úc. Ảnh: Anh Đức

Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi cả hai đội chơi tấn công ăn miếng trả miếng ngay từ đầu. U-16 Úc nhỉnh hơn về kiểm soát bóng và cũng tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn với những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh.

Phút 17, cơ hội mở tỉ số đến với Úc khi Joel King thực hiện pha đột phá bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt vào cho Lachlan Brook ngã người bắt vô-lê trong vòng cấm. Nhưng may mắn đã đứng về phía U-16 VN khi pha dứt điểm trái phá của Brook lại bật vào xà ngang ra ngoài.

U-16 VN đáp trả và Nguyễn Khắc Khiêm đã có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Noah James sau pha lên bóng chớp nhoáng ở trung lộ một phút sau đó. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm của Khắc Khiêm lại không thắng được cái chân của thủ môn Noah James.

Những phút sau đó, U-16 VN tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự. Và trong một tình huống phản công ở phút 36, Khắc Khiêm đã có pha đột phá rất hay vào thẳng vòng cấm U-16 Úc rồi thực hiện đường căng ngang cho Huỳnh Sang đệm bóng hạ thủ môn Noah James từ cự li gần, mở tỉ số cho U-16 VN.

​U-16 VN đánh rơi chức vô địch ở phút bù giờ
Niềm vui của Huỳnh Sang sau khi mở tỉ số cho U-16 VN. Ảnh: Anh Đức

Đầu hiệp 2, vẫn từ một tình huống phản công chớp nhoáng ở trung lộ, Khắc Khiêm đã có đường chuyền thông minh cho Việt Cường bứt tốc độ thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Noah James, nâng tỉ số lên 2-0 cho U-16 VN ở phút 55.

Sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra rất sôi động khi cầu thủ hai đội thay nhau ghi bàn. Phút 58, tiền đạo John Roberts thực hiện thành công quả penalty, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho U-16 Úc sau khi hậu vệ Ngọc Tiến để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Phút 77, cách biệt hai bàn được lập lại cho U-16 VN khi tiền đạo Khắc Khiêm tung cú dứt điểm chéo góc bằng chân trái trước vòng cấm hạ gục thủ môn Noha James sau một tình huống phản công nhanh ở trung lộ, nâng tỉ số lên 3-1 cho U-16 VN.

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên khi hàng phòng ngự U-16 VN thi đấu lỏng lẻo tạo cơ hội cho tiền đạo vào sân thay người Mark Moric đệm bóng hạ thủ môn Hữu Tuấn từ cự li gần, rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho U-16 Úc ở phút 83.

Bàn thua đã khiến các cầu thủ U-16 VN lúng túng trong những phút còn lại. Hệ quả, thủ môn Hữu Tuấn đã mắc sai lầm ở phút bù giờ thứ hai với tình huống băng ra bắt trượt bóng sau quả đá phạt bên cánh trái, tạo cơ hội cho tiền đạo John Roberts đánh đầu vào lưới trống, quân bình tỉ số 3-3 cho U-16 Úc.

Hòa 3-3 sau 90 phút, hai đội phải thi đấu luân lưu để phân định thắng thua. Và ở loạt “đấu súng” may rủi, trong khi cả 5 cầu thủ U-16 Úc đều thực hiện thành công thì hậu vệ Xuân Kiên đã sút hỏng ở lượt thứ 3 khiến U-16 VN thất thủ 3-5 và ngậm ngùi nhìn chức vô địch rơi vào tay đối thủ.

* Ở trận đấu trước đó, U-16 Thái Lan đã đá bại U-16 nước chủ nhà Campuchia 3-0 để giành hạng ba chung cuộc. 

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN