U23 Việt Nam chốt danh sách 25 cầu thủ dự VFF Cup

04/11/2009 - 15:03
Trung vệ Cao Cường (bìa trái) bị loại là bất ngờ, nhưng ông Calisto hẳn có lý do.

Nếu không có gì bất ngờ thì đây cũng chính là bản danh sách chính tham dự SEA Games 25 tại Lào

6 cầu thủ bị loại khỏi VFF Cup là thủ môn Minh Nhựt, 3 hậu vệ Cao Cường, Văn Duyệt và Trọng Nghĩa, 2 cầu thủ tấn công là Thanh Trung và Nguyễn Ngọc Anh.

Ngọc Anh là cầu thủ mà HLV Calisto kỳ vọng, tuy nhiên trong đội tuyển, anh không đảm đương tròn vai. Vấn đề tinh thần có vẻ là mấu chốt. Ngọc Anh không tin vào bản thân và cách tập của anh cho thấy, cầu thủ có thân hình dong dỏng này chỉ chờ ngày về CLB.

Trọng Nghĩa, hậu vệ cánh phải, lại có thừa tinh thần, nhưng thiếu kỹ thuật và chưa dày tư duy chiến thuật. Nghĩa cho thấy anh chưa đủ chín để đứng trong đội hình U23 Việt Nam.

Nếu loại Ngọc Anh và Trọng Nghĩa là hợp lý thì quyết định loại Cao Cường, Thành Trung, Văn Duyệt của HLV Calisto lại gây bất ngờ.

Cao Cường từng là sự lựa chọn đầu tiên khi ông Calisto xếp cặp đôi trung vệ trong suốt quá trình tập trung của U23 Việt Nam (bên cạnh Minh Đức). Cường có thể hình, có sư trui rèn của một trung vệ đã được thử lửa ít nhiều trong màu áo của SHB.ĐN mùa 2009, đá quyết liệt khi cần và có cả tốc độ. Khi ông Calisto phá vỡ cặp đôi trung vệ số 1, Cao Cường vẫn còn chỗ. Minh Đức mới là người mất chỗ cho Long Giang, cầu thủ bất ngờ tạo ấn tượng mạnh ở vòng loại Olympic 2007.

HLV Calisto: 25 cầu thủ này chưa phải là danh sách tham dự SEA Games. Và 6 người không có tên tại VFF Cup lần này cũng chưa hẳn là hết sạch cơ hội để trở lại. Tôi vẫn có thể triệu tập họ trở lại U23 Việt Nam vào một thời điểm bất kỳ, không chỉ khi có chấn thương ở đội sau này”.

Tìm kiếm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN