Yaya Toure đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2014

09/01/2015 - 07:38
Yaya Toure trong màu áo Man City - Ảnh: Reuters

Đánh bại hai đối thủ nặng ký Pierre-Emerick Aubameyang và Vincent Enyeama, tiền vệ đang khoác áo Manchester City Yaya Toure đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2014.

Đây là lần thứ tư liên tiếp Yaya Toure giành được giải thưởng cao quý này, ngang bằng với thành tích của tiền đạo người Cameroon, Samuel Eto'o. Nhưng Yaya Toure còn xuất sắc hơn khi anh giành giải thưởng này trong 4 năm liên tiếp, bắt đầu từ năm 2011. Anh trở thành người đầu tiên bốn lần liên tục giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi.

 

Phát biểu trước báo giới sau khi lên nhận giải, Yaya Toure cho biết: "Đây là một năm đầy may mắn đối với tôi. Tôi muốn gởi lời cám ơn đến tất cả các fan hâm mộ bóng đá và  cám ơn các bạn châu Phi".

 

Yaya Toure giành giải thưởng này là nhờ  màn trình diễn xuất sắc trong màu áo CLB Man City. Ở mùa giải vừa qua, Yaya Toure đã ghi bàn trong trận chung kết giúp Man City giành League Cup, và ghi 20 bàn tại Premier League - thành tích mà trước đó chỉ có Frank Lampard làm được, giúp Man City qua mặt Liverpool để giành ngôi vô địch  bóng đá Anh. 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN