Thêm 2 huyện ngừng việc dạy học trực tiếp

02/11/2021 - 15:00

BDK.VN - Tính đến ngày 2-11-2021, toàn tỉnh chỉ có học sinh lớp 9 và lớp 12 huyện Thạnh Phú tổ chức dạy học trực tiếp tại trường. 8 huyện, thành phố còn lại tiếp tục dạy trực tuyến các khối lớp.

Học sinh sẽ thực hiện kiểm tra giữa kỳ bằng hình thức trực tuyến.

Học sinh sẽ thực hiện kiểm tra giữa kỳ bằng hình thức trực tuyến.

Mới đây, do tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn có diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca mắc ngoài cộng đồng, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Ba Tri và Mỏ Cày Bắc đã xin ý kiến UBND huyện ngừng việc học trực tiếp đối với học sinh lớp 9 và lớp 12.

Trước thực tế diễn biến của dịch Covid-19, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình phù hợp với tình hình tại địa phương. Đối với các trường cho học sinh đi học bình thường, tiếp tục sử dụng hệ thống học liệu dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình hỗ trợ dạy học trực tiếp.

Đối với các trường chia nhóm cho học sinh đến trường học tập, tổ chức dạy học trực tuyến thay thế dạy học trực tiếp với các nội dung phù hợp để bảo đảm tiến độ thực hiện chương trình. Tiếp tục xây dựng các video bài giảng hỗ trợ dạy học trực tuyến giúp học sinh có thể tự học để giảm thời gian tổ chức dạy học trực tuyến trực tiếp và phát triển năng lực tự học cho học sinh theo hướng dẫn tăng cường năng lực dạy học trực tuyến của Bộ GD&ĐT.

Tăng cường phối hợp với cha mẹ học sinh trong việc hỗ trợ, đồng hành cùng học sinh học tập trực tuyến, học tập qua truyền hình bảo đảm an toàn cho học sinh khi sử dụng các thiết bị điện tử (máy tính, điện thoại) và an toàn thông tin trên môi trường mạng. Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để tổ chức và quản lý học sinh học tập ở nhà, ở trường cũng như việc đi lại hằng ngày từ nhà đến trường và từ trường về nhà, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị tổ chức kiểm tra, đánh giá giữa kỳ bằng hình thức trực tuyến. Trong kiểm tra đánh giá trực tuyến giữa kỳ đối với tiểu học, trung học cần lưu ý chung những học sinh không có điều kiện, thiết bị để tham gia học trực tuyến, các trường linh hoạt trong việc lựa chọn hình thức kiểm tra sao cho phù hợp tình hình thực tế, tạo điều kiện thuận lợi để tất cả học sinh đều được tham gia kiểm tra giữa kỳ đạt hiệu quả.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN