Thí điểm dạy học tiếng Anh với người nước ngoài

13/09/2017 - 07:57

Ngày 12-9-2017, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty cổ phần Dịch vụ xuất bản giáo dục Gia Định, thuộc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức tập huấn cho hơn 90 giáo viên thuộc 23 trường tiểu học và mầm non trên địa bàn huyện Châu Thành, Giồng Trôm, Mỏ Cày Nam và TP. Bến Tre. Đây là các trường thực hiện thí điểm dạy học tiếng Anh với người nước ngoài.

Tại lớp tập huấn, đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ xuất bản giáo dục Gia Định và ông Ali Zeshan - giáo viên người Pakistan đã giới thiệu và giúp các giáo viên tại các trường thí điểm làm quen với một số câu từ tiếng Anh thông dụng. Từ đó, giúp giáo viên sẵn sàng hỗ trợ giáo viên người nước ngoài trong các tiết học. Ngoài ra, tại lớp tập huấn cũng bàn về chi phí hỗ trợ cho các giáo viên trợ giảng.

Được biết, dạy học tiếng Anh với người nước ngoài cho học sinh mầm non và tiểu học lần đầu tiên triển khai tại Bến Tre. Từ năm học 2017-2018, các em học sinh ở các trường thí điểm sẽ bắt đầu chương trình với các giáo viên người nước ngoài. Việc thí điểm nhằm giúp các em làm quen và tiếp cận với môn ngoại ngữ từ sớm. Từ đó, tạo nền kiến thức phát triển ngoại ngữ trong tương lai cho học sinh tỉnh nhà.

Các trường thí điểm được chọn trên cơ sở sự đồng thuận của phụ huynh và điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường. Mỗi học sinh sẽ đóng mức phí 300 ngàn đồng. Công ty cổ phần Dịch vụ xuất bản giáo dục Gia Định là đơn vị chịu trách nhiệm tuyển chọn giáo viên người nước ngoài đủ năng lực và điều kiện để giảng dạy cho các em học sinh. 

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN