Thi đua xây dựng giao thông nông thôn

07/10/2018 - 20:14

Khí thế xây dựng cầu nông thôn của người dân và đoàn viên, thanh niên ở huyện Mỏ Cày Nam. Ảnh: T. Thảo

Khí thế xây dựng cầu nông thôn của người dân và đoàn viên, thanh niên ở huyện Mỏ Cày Nam. Ảnh: T. Thảo

Thực hiện tinh thần năm “tăng tốc” 2018, các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, trong đó có nội dung phát động xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2020 đạt 50 xã nông thôn mới, các xã còn lại đạt ít nhất 10 tiêu chí, trong đó có tiêu chí giao thông. UBND tỉnh ban hành Đề án số 3333 xây dựng giao thông nông thôn giai đoạn 2018 - 2020 cũng với mong muốn tạo ra cao trào mới ở nông thôn thông qua phong trào xây dựng giao thông nông thôn theo hình thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Để kịp thời biểu dương, khen thưởng, khích lệ cho địa phương, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, đề án quy định những nội dung sau: về nguyên tắc khen thưởng, phải đảm bảo công khai, dân chủ; tập thể, cá nhân trong cùng một năm công tác được xét tặng không quá 2 bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh (trừ khen thưởng đột xuất). Căn cứ xét khen thưởng: có sáng kiến, giải pháp, mô hình, cách làm hay có khả năng nhân rộng thực hiện; có nhiều đóng góp công sức, vật chất, đất đai trong xây dựng giao thông nông thôn. Khen thưởng bằng giấy khen do thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương và bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh. Khen thưởng đột xuất đối với tập thể có mức đóng góp từ 150 triệu đồng trở lên; cá nhân, hộ gia đình có mức đóng góp từ 30 triệu đồng trở lên; tập thể, cá nhân vận động đạt mức đóng góp 400 triệu đồng trở lên.

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam lưu ý: Xã phát động thi đua, sau đó đến từng ấp phát động để người dân hiểu và ủng hộ, khi có những công trình đầu tiên cụ thể thì rất dễ tuyên truyền đề án. Đề nghị có hai ký kết, ký kết giữa UBND huyện và khối vận để cam kết việc thực hiện tốt đề án trên địa bàn huyện và ký kết thi đua giữa các xã để tạo thành một phong trào thi đua thực sự. Vận động thêm nhiều mạnh thường quân có mặt trong lễ phát động để biểu dương, đồng thời huy động thêm ngoại lực góp sức cho phong trào xây dựng giao thông nông thôn ở địa phương. Cần xác định nội lực là chính, quyết định; ngoại lực là quan trọng. Xem đây là một đợt thi đua của các địa phương, từng lúc có biểu dương, khen thưởng từng cá nhân, tập thể, từng địa phương làm tốt thông qua các hình thức như: cuộc họp của dân, họp tổ nhân dân tự quản, đài truyền thanh…

Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN