Thí sinh 69 tuổi đi thi tốt nghiệp THPT

06/06/2014 - 07:35

Thí sinh Hồ Ngọc Cảnh trao đổi kết quả thi môn Toán sáng ngày 3-6-2014 với “bạn học” chung lớp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Bến Tre năm 2014, có một thí sinh lớn tuổi nhất trong 10.883 thí sinh tham dự. Đó là ông Hồ Ngọc Cảnh, 69 tuổi, ở xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm, thi tại hội đồng Giồng Trôm 2. Ông Cảnh còn là thành viên của Hội Đông y xã Tân Thanh. Ông Cảnh đã có 7 con, và có cháu nội, ngoại.

Nhìn ông lão ở cái tuổi gần thất thập cổ lai hy đi thi, nhiều người lấy làm ngạc nhiên. Ông Cảnh vui vẻ trả lời: Tôi muốn lấy bằng THPT để bổ sung vào hồ sơ cấp bằng lương y. Tôi đã theo học 2 năm ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Giồng Trôm. Năm trước thi rớt và bảo lưu kết quả môn Văn, năm nay tiếp tục thi 3 môn Toán, Hóa học, Sinh học.

Kể cho chúng tôi nghe, ông nói hồi trẻ ông đã học cấp 3, tại Trường Trung học công lập Kiến Hòa (Bến Tre) và lấy bằng tú tài 1 (tương đương với lớp 11), sau đó bị đi quân dịch nên không thể tiếp tục việc học. Ông tiếp tục gửi đơn đề nghị được học tiếp lớp 12. Việc học của một ông lão lớn tuổi gặp rất nhiều khó khăn, lại ngồi chung với 33 “bạn” toàn kêu mình bằng “ông ngoại”, đôi khi rất chán nản. Nhưng nhờ có cô chủ nhiệm lớp 12B (lớp ông học) khuyên và hướng dẫn tận tình, cùng nhiều thầy cô khác cũng rất quan tâm, nên ông đã theo học đến cùng. Thí sinh tự do Hồ Ngọc Cảnh cho biết đề thi môn Toán không khó lắm, ông làm được 2/3 đề thi.

Cô chủ nhiệm lớp 12B Trần Thị Tâm kể về “học trò” Cảnh rất siêng học, hầu như không vắng buổi nào. Có khi theo không kịp các bạn nhỏ tuổi, ông cũng nản, nhưng nhờ các thầy cô khuyên nên ông cố gắng hết sức. “Học trò” Cảnh rất hòa đồng, được nhiều người thương mến. Mọi người rất mong ông thi đỗ kỳ thi này để đạt được ước nguyện.

Bài, ảnh: T.THẢO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN