Báo chí trước thách thức từ mạng xã hội

15/06/2019 - 21:22

BDK.VN - Đây là chủ đề hội thảo báo chí trong dịp Họp mặt Báo Đảng miền Đông Nam Bộ (mở rộng) lần thứ 9 năm 2019 do Báo Long An đăng cai tổ chức nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2019).

Đại diện lãnh đạo các đoàn báo chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức.

Đại diện lãnh đạo các đoàn báo chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức.

Đây là chủ đề hội thảo báo chí trong dịp Họp mặt Báo Đảng miền Đông Nam Bộ (mở rộng) lần thứ 9 năm 2019 do Báo Long An đăng cai tổ chức nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2019).

Vụ trưởng, Trưởng cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phía Nam Đặng Mạnh Trung; Phó chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Văn phòng phía Nam Lê Minh Trí, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Bé, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được cùng lãnh đạo, cán bộ phóng viên 14 đơn vị báo Đảng các tỉnh, thành khu vực miền Đông, Tây Nam Bộ và Tây Nguyên đến dự.

Tại hội thảo, đại diện các báo đã tham gia đóng góp ý kiến xoay quanh chủ đề chính “Báo chí trước thách thức từ mạng xã hội”: Thông tin chính thống và mạng xã hội, mạng xã hội đặt ra những thách thức gì cho báo chí hiện nay, báo chí trong môi trường cạnh tranh thông tin, khai thác mạng xã hội để phục vụ tác nghiệp báo chí, sử dụng mạng xã hội để tương tác, kết nối, xây dựng nguồn tin; báo chí ứng xử như thế nào với mạng xã hội, sử dụng mạng xã hội để kinh doanh báo chí…

Theo Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được, trước sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin và truyền thông, cuộc cạnh tranh giữa các loại hình báo chí, giữa báo chí trong tỉnh, ngoài tỉnh, báo chí trong nước và nước ngoài sẽ ngày càng gay gắt. Để đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập, để đối mặt và vượt qua những thách thức, khó khăn, hơn lúc nào hết, báo chí, nhất là các cơ quan báo Đảng phải có lập trường chính trị rõ ràng, phải phấn đấu tự đổi mới không ngừng; phải xác định rõ nhân tố quyết định là con người, là trí tuệ, tài năng, đạo đức và sự nỗ lực của người làm báo.

“Báo chí phải góp phần đắc lực vào việc hình thành dư luận xã hội lành mạnh; xây dựng bản lĩnh, trí tuệ, tâm hồn, khí phách con người Việt Nam trong thời kỳ mới, cỗ vũ và tạo ra sức mạnh đoàn kết, thống nhất, đồng thuận xã hội” - ông Nguyễn Văn Được nói.

Sáng cùng ngày, các đoàn báo đã đến tham quan và thắp hương tại khu tượng đài “Long An trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” (tại trung tâm TP. Tân An, tỉnh Long An). Trước đó, các đơn vị đã có các hoạt động giao lưu hội thao và văn nghệ trong không khí vui tươi, sôi nổi, đoàn kết.

Hoạt động họp mặt, hội thảo là dịp để những người làm báo Đảng địa phương gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay để vận dụng vào thực tiễn đơn vị trong thời gian tới.

Thường trực Tỉnh ủy Long An trao quà tặng cho đại diện các báo về tham dự.

Thường trực Tỉnh ủy Long An trao quà tặng cho đại diện các báo về tham dự.

Dịp này, Thường trực Tỉnh ủy Long An đã gửi tặng các báo tham dự một phần quà lưu niệm. Đơn vị chủ nhà Báo Long An đã trao cờ luân lưu cho Báo Đồng Nai - đơn vị đăng cai tổ chức họp mặt giao lưu các báo Đảng năm 2020.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN