Bế mạc Phiên họp thứ 44 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

28/04/2020 - 20:37

Chiều 28-4-2020, tại Nhà Quốc hội, Phiên họp thứ 44 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã bế mạc sau 6 ngày làm việc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các Phó Chủ tịch Quốc hội điều hành phiên họp. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các Phó Chủ tịch Quốc hội điều hành phiên họp. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN.

Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: Tại Phiên họp này, nhiều nội dung đã được UBTVQH thảo luận kỹ và xem xét thận trọng trước khi quyết định.  

“Một vấn đề hết sức lưu ý mà tôi muốn nói là đề nghị Chính phủ và các cơ quan khẩn trương rà soát những nội dung đã có ý kiến, thông báo kết luận tại các phiên họp này để phối hợp đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị hoàn thiện các báo cáo, tờ trình. Riêng nội dung chúng ta vừa bàn rồi phải chuẩn bị thêm nghị quyết của Quốc hội cho nên giao cho Ủy ban Pháp luật, Ủy ban Tư pháp thẩm tra, Ủy ban Đối ngoại tham gia để thẩm tra tiếp và cho ý kiến vào kỳ họp đầu tháng 5 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, với sự vào cuộc quyết liệt, đoàn kết, đồng lòng, chung sức của hệ thống chính trị và nhân dân cả nước đến thời điểm này có thể nói cuộc chống dịch của COVID-19 của nước ta đạt nhiều kết quả rất đáng tự hào.

“Giai đoạn nguy hiểm nhất của dịch bệnh đã từng bước qua, nhưng chúng ta không được chủ quan để việc tái lây nhiễm lại, nhất là trong cộng đồng rất nguy hiểm. Không được lơ là, cần phải tiếp tục thực hiện tốt những biện pháp phòng, chống dịch để hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch bệnh lây lan, nhất là dịp nghỉ lễ. Chúng ta tuyên bố việc nới lỏng giãn cách xã hội trước dịp nghỉ lễ thì rất dễ chủ quan, nhân dân mà ùa ra để đi lễ hội, đi du lịch trong dịp này mà không có phòng, chống dịch như thời gian vừa qua thì rất dễ bị tái nhiễm. Do đó, tôi đề nghị Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt để chúng ta bảo vệ thành quả đã đạt được trong thời gian vừa qua”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lưu ý.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, mặc dù chúng ta đã qua giai đoạn nguy hiểm, nhưng Ủy ban Thường vụ vẫn quyết định tổ chức kỳ họp Quốc hội 2 đợt, trực tuyến một nửa và một tập trung về hội trường nếu tình hình tốt dần lên như hiện nay. Phương án 1 là khoảng 8 - 9 ngày đầu tiên họp trực tuyến, 9 ngày sau họp tập trung. Nếu bị lây lan, tái diễn việc bị nhiễm bệnh thì phải họp trực tuyến suốt kỳ họp, đó là phương án 2. Do đó, cần phải tiếp tục nỗ lực, chủ động hơn nữa triển khai những nhiệm vụ, tiếp tục nới lỏng giãn cách nhưng không nới lỏng công việc, công việc bây giờ phải gấp rút làm để kịp trình ra Quốc hội.

“UBTVQH đã chỉ đạo các cơ quan khẩn trương, tích cực, chủ động để phối hợp chuẩn bị phục vụ cho một kỳ họp rất đặc biệt này, từ ngày tổng tuyển cử đầu tiên cho tới bây giờ mới có phiên họp Quốc hội theo kiểu trực tuyến như thế này để chúng ta rút kinh nghiệm. Ngày 6-5, Chính phủ và UBTVQH sẽ có một phiên họp thường kỳ để rà soát lại, chuẩn bị những nội dung trình ra Quốc hội”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Nguồn: Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN