Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp mặt và biểu dương 50 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn lần thứ II

02/06/2009 - 05:59

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi và hưởng ứng Tháng Hành động Vì trẻ em năm 2009 với chủ đề “Chung tay góp sức vì trẻ em nghèo”, chiều nay 01/06, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gặp mặt và biểu dương 50 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ II.

Tham dự chương trình còn có bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và các nhà tài trợ: Ngân hàng Công thương, Vietnamobile, Ngân hàng Liên Việt.

Tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ sự xúc động trước hoàn cảnh khó khăn mà các em phải trải qua, thực sự vui mừng và tự hào về những việc mà em đã làm cho gia đình, bản thân và từ chính những kết quả học tập của các cháu.

“Bác mong muốn các cháu tiếp tục cố gắng vươn lên và phải biết tự hào, tự tin với chính bản thân mình. Bác đặt niềm tin vào các cháu. Đảng và nhà nước sẽ làm tốt hơn nữa việc thực hiện các chính sách xã hội cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn song nỗ lực vươn lên giành nhiều kết quả tốt trong học tập”, Chủ tịch nước phát biểu.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng quà lưu niệm và 50 triệu đồng cho 50 em. Bên cạnh đó, các nhà tài trợ Ngân hàng Công thương, Ngân hàng Liên Việt, Vietnamobile cũng tặng mỗi em 3 triệu đồng. Ngân hàng Công thương cũng sẽ dành tặng 300.000 đồng/em/tháng cho đến khi các em tròn 18 tuổi.

Nguồn ĐCSVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN