Cuba đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam

24/01/2021 - 14:42

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam, bà Irmina Perojo nhấn mạnh dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công trong chặng đường 35 năm thực hiện công cuộc Đổi mới.

Ảnh: PV/Vietnam+
Ảnh: PV/Vietnam+

Trên đây là khẳng định của đại diện Đại sứ quán Cuba với phóng viên TTXVN trong cuộc trả lời phỏng vấn về những nỗ lực của Việt Nam trong năm 2020 để thực hiện nhiệm vụ kép, phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế, xã hội, cũng như công tác chuẩn bị cho Đại hội XIII của Đảng sẽ khai mạc vào ngày 25-1-2021 tới.

Theo bà Irmina Perojo, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công trên mọi lĩnh vực trong năm 2020, bất chấp dịch bệnh và thiên tai.

Đề cập tới thành công của Việt Nam trong kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, bà Irmina Perojo đánh giá kết quả này có được là nhờ sự hội tụ của trí tuệ và tinh thần sáng suốt của Đảng, sự quyết liệt của các cấp chính quyền trong việc giữ gìn sức khỏe cho người dân, cũng như việc Chính phủ đã kịp thời đưa ra những biện pháp phù hợp cho từng giai đoạn, sự gắn kết giữa thể chế nhà nước với các bộ, ngành, tính kỷ cương và sự hợp tác không thể thiếu của toàn xã hội trong cuộc chiến chống COVID-19 tại một quốc gia có tới 97 triệu dân.

Bà Irmina Perojo cũng bày tỏ trong cuộc chiến chống COVID-19, Việt Nam đã ủng hộ thiết bị y tế và tài chính cho hơn 50 quốc gia và tổ chức quốc tế, trong đó có cả các nước phát triển, đồng thời đánh giá cao tính hiệu quả của bộ kits chuẩn đoán do Việt Nam sản xuất.

Năng lực đổi mới của Việt Nam còn được thể hiện trong việc thiết kế các ứng dụng điện thoại di động tạo điều kiện thuận lợi cho việc truy vết các trường hợp nhiễm và nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2, thu thập thông tin về sức khỏe với quy mô lớn, bà Irmina Perojo nhấn mạnh.

Theo bà Irmina Perojo, thành công của Việt Nam đã được phản ánh trên các phương tiện truyền thông ở nhiều quốc gia như Mỹ, Nga và Đức. Kết quả thăm dò dư luận cho thấy mức độ tín nhiệm của người dân đối với Chính phủ Việt Nam luôn ở mức rất cao. Nhiều tổ chức nước ngoài và lãnh đạo nhiều quốc gia đã chúc mừng Việt Nam về kết quả đã đạt được trong cuộc chiến chống đại dịch.

“Với mục tiêu kép là đối mặt với dịch COVID-19 đồng thời phát triển kinh tế, Việt Nam đã khép lại năm 2020 với một bức tranh toàn cảnh trong đó có việc kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, mức tăng trưởng GDP lên tới 2,91%, nằm trong danh sách các quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất thế giới, đồng thời đạt hơn 19.000 tỷ USD thặng dư thương mại,” bà Irmina Perojo bày tỏ.

Theo bà Irmina Perojo, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Việt Nam đã đẩy mạnh hội nhập kinh tế và hoàn thành xuất sắc vai trò thúc đẩy hòa bình và đa phương hóa trên thế giới. Năm 2020 là một năm rất thành công trong chính sách đối ngoại của Việt Nam, với tư cách là thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Chủ tịch ASEAN.

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cuba nhấn mạnh những thành tựu nổi bật của Việt Nam khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, đồng thời bày tỏ tin tưởng Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ dẫn dắt đất nước tiếp tục gặt hái thành công trong tương lai.

Về công tác tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bà Irmina Perojo cho rằng Đại hội Đảng là sự kiện lịch sử đặc biệt có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bà đánh giá cao công tác tổ chức đại hội ngay từ cấp cơ sở, cũng như quá trình lấy ý kiến đóng góp và sự chuẩn bị công phu các văn kiện để trình bày tại Đại hội Đảng toàn quốc.

“Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên thế giới hiện nay, một thành công không thể phủ nhật đó là việc Việt Nam hoàn toàn có thể tổ chức một đại hội với quy mô lớn, với sự có mặt của hơn 1.500 đại biểu. Các nhà ngoại giao và đại diện của các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, những người vinh dự được chứng kiến sự kiện chính trị quan trọng này, đều hài lòng khi được sống và làm việc tại một trong những quốc gia đã thành công nhất trong cuộc chiến chống COVID-19,” bà Irmina Perojo bày tỏ.

Đề cập tới nội dung trong dự thảo các văn kiện Đại hội, chiến lược phát triển của Việt Nam trong tương lai, bà Irmina Perojo nhấn mạnh tới quyết tâm của Đảng trong việc thúc đẩy cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, cũng như việc Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ chính phủ điện tử, áp dụng tiến bộ công nghệ hướng tới việc đưa đất nước trở thành một quốc gia công nghệ thông tin ở khu vực trong tương lai.

“Các chiến lược của Đảng đã đưa Việt Nam trở thành điểm tham chiếu trong công cuộc xây dựng Chủ nghĩa xã hội một cách sáng tạo, phù hợp với đặc thù của đất nước, kết hợp phát triển thị trường với bình đẳng xã hội", bà Irmina Perojo cho biết.

Theo bà Irmina Perojo, nhờ các quyết sách mang tính chiến lược của Đảng, Việt Nam đã trở thành một điển hình trong công cuộc xây dựng Chủ nghĩa xã hội một cách sáng tạo, phù hợp với đặc thù của đất nước, kết hợp phát triển thị trường với bình đẳng xã hội.

Bà khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục đảm bảo phúc lợi xã hội, y tế, giáo dục và đào tạo, phát triển khoa học và công nghệ, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường, cũng như các giá trị văn hóa và con người.

Nhân dịp này, bà Irmina Perojo gửi lời chúc Đại hội lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam thành công và chúc mừng Năm mới Tân Sửu tới nhân dân Việt Nam.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN