Đề nghị Myanmar đảm bảo an toàn cho công dân Việt Nam

25/02/2021 - 20:03

Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng Myanmar quan tâm, đảm bảo an toàn cho công dân Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập, làm việc, bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của doanh nghiệp Việt.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Dương Giang/TTXVN
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra theo hình thức trực tuyến chiều 25-2-2021, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của các phóng viên liên quan đến vấn đề bảo hộ công dân Việt Nam tại Hoa Kỳ, Campuchia và Myanmar, việc mở lại các chuyến bay hồi hương.

Liên quan đến tình hình doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết theo thông tin từ cơ quan đại diện Việt Nam tại Myanmar, hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn duy trì hoạt động.

Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng Myanmar quan tâm, đảm bảo an toàn cho công dân Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập, làm việc, bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của doanh nghiệp Việt Nam, phù hợp với các thỏa thuận của hai bên cũng như luật pháp và thông lệ quốc tế.

Người Phát ngôn cũng khẳng định trong những năm qua các doanh nghiệp Việt Nam đã có đóng góp tích cực, quan trọng vào tiến trình phát triển kinh tế-xã hội tại Myanmar cũng như thúc đẩy quan hệ Đối tác hợp tác toàn diện Việt Nam - Myanmar.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN