Ga quốc nội Tân Sơn Nhất hoạt động trở lại

28/10/2008 - 17:52

Sau nỗ lực khắc phục hậu quả vụ cháy của các cơ quan chức năng liên quan, đến 17h chiều 27/10, các chuyến bay của hãng Jetstar Pacific Airlines đã được phép sử dụng một phần ga hàng không trong nước sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Theo bà Trần Thị Minh Nguyệt - quyền Chánh văn phòng Tổng Công ty Cảng hàng không miền Nam, sở dĩ chỉ cho phép các chuyến bay đi - đến của hãng Jetstar Pacific Airlines sử dụng nhà ga trong nước từ 17h chiều qua là do lưu lượng chuyến bay của hãng không lớn, các yêu cầu về dịch vụ của hãng hàng không giá rẻ này cũng không quá khắt khe.

Bà Nguyệt dự báo, với tiến độ sửa chữa khắc phục khẩn trương của các bên liên quan là Cảng vụ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Tổng Công ty Cảng hàng không miền Nam, có thể ngày mai (29/10) các chuyến bay của VietNam Airlines có thể sử dụng trở lại khu nhà ga trong nước.

Trà lời về việc dư luận cho rằng, khu nhà ga trong nước có tình trạng xuống cấp: bị dột khi trời mưa, đường điện không bảo đảm an toàn… Bà Nguyệt không phủ nhận thông tin này và nói Tổng Công ty Cảng hàng không miền Nam đang tiến hành dự án nâng cấp nhà ga nội địa, tuy nhiên chưa thực hiện thì xảy ra vụ cháy…

Bà Nguyệt cho biết thêm, nhà ga hàng không trong nước đã được Tổng Công ty hàng không miền Nam mua bảo hiểm từ phía Công ty Bảo hiểm Bảo Minh. Hiện phía Bảo Minh cũng đang xúc tiến thuê một công ty giám định để tiến hành đánh giá mức độ thiệt hại, từ đó đưa ra mức bồi thường thiệt hại của vụ hoả hoạn này.

Một số hình ảnh hoạt động trở lại của nhà ga trong nước Tân Sơn Nhất sáng 28/10:

Hành khách của hãng Jetstar Pacific vừa đến sân ga hàng không trong nước.

(Thái Thiện - Trần Duy - nguồn VNN)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN