Hà Nội dỡ lệnh cách ly phố Trúc Bạch sau 14 ngày

21/03/2020 - 10:57

Vào lúc 21h10 tối 20-3-2020, các đơn vị chức năng của thành phố Hà Nội tiến hành công tác giải toả toàn bộ khu vực cách ly tại phố Trúc Bạch (quận Ba Đình), sau 14 ngày không xuất hiện thêm trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2.

Người dân Trúc Bạch hân hoan khi lệnh cách ly y tế được dỡ bỏ.

Người dân Trúc Bạch hân hoan khi lệnh cách ly y tế được dỡ bỏ.

Trước đó, từ tối 6-3, sau khi ghi nhận ca nhiễm COVID-19 tại nhà số 125 trên phố Trúc Bạch (bệnh nhân thứ 17), TP. Hà Nội đã ra quyết định cách ly tại nhà một số hộ dân trên phố này với 189 người dân để rà soát những người tiếp xúc với bệnh nhân, phòng ngừa dịch lây lan.

Trong 14 ngày qua, 189 người dân của 66 hộ gia đình thuộc diện phải cách ly đã được các cấp chính quyền cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm, được chăm sóc y tế tối đa...

Kết thúc thời hạn cách ly, ngày 20-3, TP. Hà Nội uỷ quyền cho phường Trúc Bạch ra quyết định giải tỏa toàn bộ khu vực cách ly. Việc dỡ bỏ cách ly được thực hiện vào 21h10 tối 20-3.

Bệnh viện Hồng Ngọc hiện cũng an toàn, toàn bộ 500 cán bộ nhân viên của bệnh viện cũng đã được tổ chức cách ly 14 ngày và cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Những chiến sĩ áo trắng phường Trúc Bạch chia sẻ niềm vui với nhân dân trong phường khi lệnh cách ly được dỡ bỏ.

Những chiến sĩ áo trắng phường Trúc Bạch chia sẻ niềm vui với nhân dân trong phường khi lệnh cách ly được dỡ bỏ.

Trong 14 ngày thực hiện cách ly y tế khu phố Trúc Bạch, cả hệ thống chính trị quận Ba Đình và phường Trúc Bạch đã tiến hành nhiều biện pháp nhằm ổn định tư tưởng, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực.

Theo đó, thực hiện các giải pháp của Chính phủ và thành phố trong phòng chống COVID-19, Quận ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống dịch, không chỉ riêng tại khu vực cách ly phố Trúc Bạch mà cả các gia đình đang tự cách ly trên địa bàn quận. Hàng tấn nhu yếu phẩm đã được Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân hỗ trợ tận tay các hộ gia đình tự cách ly… Sự quan tâm, động viên đã giúp cho người dân trong khu vực cách ly vững tâm, tin tưởng, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến khẳng định sự tin tưởng, quyết tâm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn quận là yếu tố quan trọng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận. Kinh nghiệm về thiết lập khu vực cách ly, bảo đảm đời sống nhân dân… tại các khu vực cách ly của quận đang được thành phố đánh giá, rút kinh nghiệm để trở thành bài học cho các quận, huyện, thị xã triển khai, áp dụng trong bối cảnh dịch có diễn biến phức tạp.

Niềm hân hoan con trẻ phố Trúc Bạch thời điểm dỡ lệnh cách ly y tế.

Niềm hân hoan con trẻ phố Trúc Bạch thời điểm dỡ lệnh cách ly y tế.

Theo UBND quận Ba Đình, mặc dù đã dỡ bỏ cách ly tại phố Trúc Bạch, UBND quận vẫn chỉ đạo Công an, Ban Chỉ huy Quân sự và Trung tâm Y tế quận tiếp tục ứng trực để bảo đảm an ninh trật tự, xử lý nhanh các sự cố về vệ sinh dịch tễ có thể xảy ra.

Ngay trong tối 20-3, Đảng ủy, UBND phường đã chỉ đạo lực lượng chức năng đến từng hộ gia đình khuyến nghị nhân dân tiếp tục tự theo dõi sức khỏe, tuân thủ các khuyến cáo về y tế và hạn chế đi lại trong 1 tuần.

Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn tuyệt đối, phường Trúc Bạch tiếp tục thực hiện các biện pháp cách ly đủ 21 ngày tại hai số nhà 113 và 125 phố Trúc Bạch, đồng thời phường sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh dịch tễ và bảo đảm đời sống cho người dân tại khu vực.

Nguồn: chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN