Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng chủ trì họp Đoàn Việt Nam dự Đại hội đồng AIPA 41

04/09/2020 - 19:13

Sáng 4-9-2020, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Trưởng ban Tổ chức Đại hội đồng lần thứ 41 Hội đồng Liên nghị viện ASEAN (Đại hội đồng AIPA 41) đã chủ trì họp Đoàn Việt Nam dự Đại hội đồng AIPA 41.

Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại cuộc làm việc.
Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại cuộc làm việc.

Tại cuộc họp, các thành viên Đoàn Việt Nam tham dự Đại hội đồng AIPA 41 đã nghe Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức AIPA 41 Nguyễn Văn Giàu báo cáo tiến độ chuẩn bị Đại hội đồng AIPA 41 và các vấn đề nội dung của Đoàn Việt Nam tại Đại hội đồng AIPA 41.

Ban Tổ chức AIPA 41 đã giao các Tiểu ban, Ban Thư ký Quốc gia AIPA 41 chuẩn bị các nội dung của Đại hội đồng AIPA 41 và các nội dung phân công tới các thành viên trong Đoàn Việt Nam tại các Ủy ban.

Đại diện các tiểu ban và các thành viên trong đoàn cho biết, với tinh thần chủ động, khẩn trương và tích cực đến nay các nội dung chuẩn bị Đại hội đồng AIPA 41 đều đạt tiến độ và yêu cầu đề ra. 

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nêu rõ, trong bối cảnh đại dịch COVID - 19 vẫn diễn biến phức tạp, Quốc hội Việt Nam đã thể hiện mạnh mẽ quyết tâm đảm nhiệm trọng trách Chủ tịch AIPA 41.

Đến nay, các nước đã đồng thuận với Chương trình nghị sự của Đại hội đồng AIPA 41 với chủ đề "Ngoại giao nghị viện vì Cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng".

Đặc biệt, tham dự Đại hội đồng AIPA 41 lần này còn có Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) và Cố vấn đặc biệt của Tổng Thư ký Liên hợp quốc. Số lượng đại biểu quốc tế đăng ký dự họp lên tới 30 đoàn với hơn 380 đại biểu, trong đó có 230 nghị sĩ, lãnh đạo nghị viện các nước thành viên và nước Quan sát viên AIPA…

Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tin tưởng, với tinh thần tích cực, chủ động và kinh nghiệm tổ chức các hội nghị nghị viện đa phương mà Quốc hội Việt Nam đã đảm nhiệm thành công trong nhiều năm qua; tinh thần trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội, lãnh đạo các bộ, ngành hữu quan và toàn thể cán bộ, chuyên viên được huy động tham gia chuẩn bị cho sự kiện ngoại giao nghị viện hết sức quan trọng này, Đại hội đồng AIPA 41 và Năm Chủ tịch AIPA 2020 của Quốc hội Việt Nam sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế, đem lại thành công và vị thế mới của Quốc hội Việt Nam, kết nối người dân Việt Nam và người dân các nước trong Cộng đồng ASEAN.

Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh, Đoàn Việt Nam tham dự với phương châm chủ động, tích cực đóng góp thực chất vào nội dung của AIPA; tôn trọng, vận dụng khéo léo các nguyên tắc, quy trình và phương thức hoạt động của ASEAN, AIPA; đồng thời, thúc đẩy đoàn kết, thống nhất, dẫn dắt những nỗ lực chung để AIPA bổ trợ ASEAN trong tiến trình xây dựng Cộng đồng, đặc biệt trước mắt là vượt qua các tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19.

Nguồn: chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN