Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thăm bếp ăn công nhân ở Tân Thuận

06/05/2018 - 19:58

BDK - Ngay sau lễ phát động Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới thăm bếp ăn tập thể của công nhân Công ty Nidec Tosok tại Khu chế xuất Tân Thuận (TP. Hồ Chí Minh).

Phó thủ tướng thăm bếp ăn của Công ty Nidec Tosok. Ảnh: VGP/Đình Nam

Phó thủ tướng thăm bếp ăn của Công ty Nidec Tosok. Ảnh: VGP/Đình Nam

Công ty Nidec Tosok sản xuất thiết bị đo chính xác, thiết bị điện tử, thành phần cơ động, là nơi đang có 4.600 công nhân làm việc.

Theo đại diện doanh nghiệp, hiện mỗi ngày bếp ăn của Công ty nấu khoảng 5.500 suất ăn giữa ca phục vụ công nhân với đơn giá 16.000 đồng/suất. Toàn bộ nguồn nguyên liệu cho bữa cơm hằng ngày do các đơn vị có uy tín cung ứng và được kiểm soát chặt trước khi chế biến nhằm đảm bảo sức khỏe cho công nhân.

Sau đó, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng với các thành viên trong đoàn công tác đã ăn trưa cùng với các công nhân.

“Sức khỏe của công nhân lao động là vốn quý bởi đây là lực lượng lao động chính của xã hội. Chăm lo cho bữa cơm công nhân cũng chính là chăm lo đến năng suất lao động. Những doanh nghiệp hiểu được điều này rất đáng trân trọng”, Phó thủ tướng khẳng định.

* Tiếp tục chương trình công tác của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm, trước đó, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã thăm cửa hàng thực phẩm của Công ty TNHH San Hà, doanh nghiệp đang sở hữu 14 cửa hàng thực phẩm an toàn theo chuỗi khép kín, đưa thực phẩm “từ trang trại thẳng đến bàn ăn”.

Phó Thủ tướng hy vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp thực hiện theo mô hình này. Điều quan trọng là các doanh nghiệp phải làm sao liên kết được với những nông dân chăn nuôi, trồng trọt nhỏ lẻ để họ tham gia vào chuỗi sản xuất thực phẩm an toàn.

Bà Phạm Thị Ngọc Hà, Tổng Giám đốc Công ty TNHH San Hà cho biết, hiện mỗi ngày doanh nghiệp này cung ứng ra thị trường khoảng 200 tấn thực phẩm các loại, trong đó chủ yếu là thịt gia cầm tươi.

Trước đây, thị trường mà Công ty TNHH San Hà hướng tới là cung cấp cho các siêu thị và chợ truyền thống. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây doanh nghiệp đã mở rộng hệ thống phân phối bán lẻ trực tiếp cho người tiêu dùng.

Dự kiến mỗi năm doanh nghiệp này phát triển thêm 30 cửa hàng phân phối, phục vụ nhu cầu của người dân.

Theo Phó thủ tướng, Việt Nam đã xuất khẩu nông sản với thị trường hơn 180 nước. Nhiều mặt hàng xuất khẩu đứng TOP 10 thế giới nhưng chất lượng thực phẩm tiêu thụ trong nước thì còn bất cập. Một trong những nguyên nhân là công tác xuất khẩu của ta rất tốt nhưng cái khó hiện nay là chất lượng thực phẩm tiêu thụ trong nước. Thêm nữa, hiện nước ta có chừng 10 triệu hộ nông dân và 500.000 cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm nhỏ lẻ nên đây cũng là thách thức trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm và nâng cao tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm.

Nhắc lại cuộc thị sát chợ đầu mối nông sản Bình Điền rạng sáng cùng ngày, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh sự cấp thiết của việc đẩy mạnh áp dụng công nghệ vào truy xuất nguồn gốc thực phẩm, từ đó dần thay đổi thói quen sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm. Mục tiêu là hướng tới người dân trong nước được sử dụng thực phẩm đạt tiêu chuẩn như các loại thực phẩm xuất khẩu.

Nguồn Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích