Tập trung tuyên truyền các kết quả của Hội nghị Trung ương 7 khóa XII

18/05/2018 - 20:17

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương, tháng 5-2018.

Đồng chí Võ Văn Phuông, UVTW Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 7 khóa XII. Ảnh: TA

Đồng chí Võ Văn Phuông, UVTW Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 7 khóa XII. Ảnh: TA

Sáng 18-5-2018, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương, tháng 5-2018 bằng hình thức trực tuyến tới 296 điểm cầu trong cả nước. Đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đến dự còn có lãnh đạo các vụ, trung tâm của Ban, đại diện các Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành, đảng ủy trực thuộc Trung ương, các điểm cầu tại 63 tỉnh thành trong cả nước… và các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và Hà Nội.

Hội nghị đã được nghe Thiếu tướng, TS. Phạm Việt Trung, Phó Tư lệnh Bộ tư lệnh 86, Bộ Quốc phòng thông tin về chuyên đề “Chiến tranh mạng và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng của Việt Nam trong tình hình hiện nay”.

Tiếp theo, đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đã thông báo nhanh: “Kết quả Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII)” và định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Phát biểu định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Võ Văn Phuông đề nghị các đồng chí báo cáo viên tập trung tuyên truyền một số nội dung như sau:

Một là, tuyên truyền về kết quả của Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII). Đây là một trong những nội dung trọng tâm của công tác tuyên truyền nói chung, tuyên truyền miệng nói riêng trong thời gian tới. Khi tuyên truyền về nội dung này đề nghị các báo cáo viên cần lĩnh hội đầy đủ và sâu sắc nội dung của bài phát biểu khai mạc, bế mạc Hội nghị do đồng chí Tổng Bí thư trình bày, đồng thời khai thác nội dung của Thông cáo Báo chí về kết quả Hội nghị, cũng như nội dung thông tin mà tôi trình bày hôm nay để xây dựng nội dung thông tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh điểm mới trong việc thông tin trước, trong và sau Hội nghị. Đây là lần đầu tiên các nội dung cơ bản, cốt yếu của các đề án trình Trung ương được thông tin công khai trên báo chí để cán bộ, đảng viên và nhân dân theo dõi, tham góp, phản biện; và cũng lần đầu tiên các phương tiện thông tin đại chúng được truyền tải nội dung các bài phát biểu tại phiên thảo luận ở tổ và hội trường. Có thể nói, đây chính là bước đột phá về thực hiện quy trình dân chủ, khoa học trong xây dựng đường lối, chủ chương của Đảng, thể hiện rõ nét tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”…

Hai là, tình hình kinh tế - xã hội: Đây được xem là nhiệm vụ thường xuyên. Tập trung tuyên truyền về kết quả phát triển kinh tế - xã hội tháng Tư và 04 tháng đầu năm 2018 của cả nước, cũng như của địa phương mình. Đối với nội dung tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, cần đặc biệt nhấn mạnh Kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong phiên họp Chính phủ thường kỳ, tháng 4/2018, đó là: Sau 1/3 chặng đường đầu tiên của năm 2018, nhờ có tinh thần vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các bộ, ngành, địa phương với việc ban hành các kế hoạch hành động cụ thể, thường xuyên tổ chức kiểm tra, đôn đốc công việc được giao, kinh tế - xã hội tháng 4 và những tháng đầu năm 2018 tiếp tục có chuyển biến tích cực và toàn diện, tạo không khí phấn khởi trong sản xuất kinh doanh, góp phần củng cố niềm tin thị trường, niềm tin của nhà đầu tư và nhân dân. Tuy vậy, khó khăn, thách thức đối với nền kinh tế còn nhiều, đòi hỏi các cấp, các ngành cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong những tháng còn lại của năm để phấn đấu hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra.

Ba là, tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc: Ban Tuyên giáo Trung ương đã ban hành Hướng dẫn số 61-HD/BTGTW ngày 13-4-2018. Đề nghị báo cáo viên các tỉnh, thành, đảng ủy trong cả nước căn cứ vào nội dung của Hướng dẫn, Đề cương tuyên truyền để đẩy mạnh, tuyên truyền sâu rộng, làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; về vị trí, vai trò, tác dụng to lớn của phong trào thi đua yêu nước; khẳng định giá trị và sự vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước qua từng giai đoạn cách mạng của Đảng và nhân dân ta, từ đó củng cố và bồi đắp niềm tin tưởng của nhân dân đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.  

Bốn là, tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 16-5-2018, Ban Bí thư đã tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Tập trung biểu dương, cổ vũ các tấm gương điển hình (cá nhân và tập thể) trong các lĩnh vực công tác; gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với thực hiện cải cách thủ tục hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên. Đặc biệt cần tuyên truyền về những kết quả nổi bật, những bài học kinh nghiệm rút ra; cũng như các hạn chế yếu kém và nguyên nhân trong 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Năm là, thông tin về hoạt động của tà giáo “Hội thánh của Đức chúa trời Mẹ” (do An-Sang-Hông, người Hàn Quốc sáng lập năm 1964) ở nước ta trong thời gian gần đây: cần bám sát nội dung hướng dẫn tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương về vấn đề này và chủ động thông tin tới cán bộ, đảng viên và nhân dân, trong đó đặc biệt chú trọng tuyên truyền tới các địa bàn và những đối tượng mà tà giáo “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ” tập trung hoạt động. Khi tuyên truyền cần làm rõ bản chất tà giáo, cùng các hậu quả tiêu cực mà nó gây ra…

 Bên cạnh đó, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cũng chỉ rõ trong thời gian tới, các báo cáo viên, tuyên truyền viên cần tập trung tuyên truyền một số nội dung cụ thể như sau: chủ động phản bác những nhận định thiếu khách quan, chưa phản ánh đúng tình hình thực tế về bảo vệ nhân quyền ở Việt Nam trong Báo cáo Nhân quyền thường niên năm 2017 của Bộ Ngoại giao Mỹ; thông tin Trung Quốc bố trí tên lửa tại các cấu trúc mà nước này đã xây dựng trái phép thuộc quần đảo Trường Sa của nước ta; về tình hình bán đảo Triều Tiên; đề nghị Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương tăng cường nắm bắt dư luận xã hội, tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân; tuyên truyền phòng, chống đuối nước trong dịp hè…

Nguồn tuyengiao.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN