Tháng 11, Thường trực Chính phủ dự kiến giao ban trực tuyến

10/10/2007 - 09:39

Tháng 11, Văn phòng Chính phủ dự kiến sẽ tổ chức cho Thủ tướng và thường trực Chính phủ thử nghiệm giao ban trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương. Hiện, hình thức họp trực tuyến này đã được ứng dụng trong các cuộc họp của lãnh đạo Văn phòng Chính phủ Hà Nội và TP.HCM.

Chuẩn bị cho buổi giao lưu trực tuyến với Thủ tướng ngày 9/2

Theo ông Nguyễn Công Hóa, Phó Tổng Biên tập Website Chính phủ, kiêm Giám đốc Trung tâm tin học Văn phòng Chính phủ, từ tháng 10, vào thứ 6 hàng tuần, lãnh đạo của Văn phòng Chính phủ Hà Nội và TP.HCM đã tiến hành họp trực tuyến với sự hỗ trợ của camera, màn hình trên nền mạng Cpnet. Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì điều hành các đầu mối công việc, phân công nhiệm vụ. Toàn bộ nội dung buổi họp trực tuyến gồm âm thanh, hình ảnh đều được lưu giữ.

Từ kết quả ban đầu này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đang chỉ đạo Trung tâm Tin học phối hợp với Website Chính phủ triển khai hệ thống truyền hình trực tuyến từ Trụ sở Chính phủ đến các cụm Bộ, ngành, địa phương, vùng kinh tế và ngược lại, để Thủ tướng và Thường trực Chính phủ khi cần, có thể giao ban, chỉ đạo điều hành với một Bộ, ngành, địa phương hoặc cùng lúc với nhiều Bộ, ngành, địa phương.

Ông Hóa cho biết, thành công của buổi đối thoại trực tuyến giữa Thủ tướng với người dân và doanh nghiệp hồi tháng 2 vừa qua đã có tác động xã hội rất lớn. Vì vậy, việc tổ chức cho Thủ tướng và thường trực Chính phủ giao ban với bộ, ngành, địa phương chỉ là bước tiếp theo của lộ trình.

"Những cuộc giao ban trực tuyến này là để quyết định những vấn đề mang tính chiến lược lâu dài, do đó, nội dung của buổi giao ban phải được số hóa để lưu trữ vào kho cơ sở dữ liệu để những người không dự họp và những người giám sát có thể theo dõi", ông Hóa khẳng định.

Thực tế, những vấn đề mà Thủ tướng Chính phủ đã cam kết trước người dân trong cuộc giao lưu đầu năm đang dần được thực hiện như vấn đề miễn thị thực cho Việt kiều, hộ chiếu cho người dân, triển khai cho SV nghèo vay tiền học...

Cũng theo ông Hóa, nếu các đơn vị liên quan vào cuộc tích cực thì dự kiến, tháng 11 cuộc giao ban trực tuyến đầu tiên sẽ được thử nghiệm. Việc kết nối sẽ được thực hiện theo vùng (gồm một số các tỉnh đang có vấn đề nóng hoặc xung quanh một công trình trọng điểm) và thực hiện theo các bộ, ngành.

Giai đoạn thực nghiệm ước tính kéo dài một năm để lựa chọn gi

Theo VietNamNet

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN