Thiếu nhi hãy xứng đáng với truyền thống dân tộc

01/06/2010 - 07:21
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong các cháu thiếu nhi thực hiện thật tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

Chủ tịch nước nhấn mạnh dân tộc Việt Nam có ý chí quật cường và tinh thần hiếu học, giàu truyền thống văn hoá, các cháu thiếu nhi phải xứng đáng với truyền thống đó.

Chiều 31/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ, học sinh nghèo vượt khó học giỏi huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Với tinh thần "Thi đua học giỏi hôm nay, mai sau khôn lớn xây dựng nước nhà", các đại biểu thiếu nhi tham dự buổi gặp mặt đều là những gương mặt xuất sắc, đạt nhiều thành tích cao trong học tập, có nhiều đóng góp trong công tác Đội.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ niềm vui mừng gặp mặt đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ, học sinh nghèo vượt khó học giỏi huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đúng dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Chủ tịch nước phấn khởi khi được nghe những thành tích học tập xuất sắc của các cháu thiếu nhi, đặc biệt những tấm gương gia cảnh khó khăn nhưng vượt khó vươn lên học tập tốt.

Chủ tịch nước cho rằng, ngày nay đa phần các cháu đã có điều kiện học hành, vui chơi thuận lợi hơn so với thời kỳ trước. Ngoài việc nỗ lực để học tập tốt, thiếu nhi còn phải luôn ghi nhớ, biết ơn công sinh thành dưỡng dục của cha mẹ và gia đình, công lao giáo dục của thầy, cô giáo và nhà trường.

Hơn nữa, lòng biết ơn đó phải biến thành hành động cụ thể, tu dưỡng, học tập thật giỏi để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đàng hoàng hơn như mong ước của Bác Hồ kính yêu.

Nhắc lại lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, Chủ tịch nước nhấn mạnh dân tộc Việt Nam có ý chí quật cường và tinh thần hiếu học, giàu truyền thống văn hoá, không một kẻ thù nào có thể khuất phục được.

Chủ tịch nước mong các cháu thiếu nhi phải xứng đáng với truyền thống đó dân tộc, thực hiện thật tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng

Nguồn Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN