Thủ tướng chủ trì Hội nghị tổng kết 30 năm FDI tại Việt Nam

04/10/2018 - 07:09

Sáng 4-10-2018, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị 30 năm thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam với chủ đề “Tầm nhìn và cơ hội mới trong kỷ nguyên mới”.

Hội nghị có sự tham gia của nhiều diễn giả là các lãnh đạo bộ, ban, ngành, địa phương; các chuyên gia về đầu tư nước ngoài, các Hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước cùng thảo luận về chiến lược, định hướng giải pháp cho đầu tư nước ngoài trong giai đoạn phát triển mới.

Các đại biểu sẽ cùng nhìn lại quá trình hoàn thiện môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam sau 30 năm, những tác động của đầu tư nước ngoài đối với sự chuyển đổi cơ cấu kinh tế và tăng cường liên kết vùng; đồng thời, chia sẻ những cơ hội và tiềm năng đầu tư vào Việt Nam trong giai đoạn tới.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, tính đến hết tháng 9-2018, Việt Nam có 26.646 dự án FDI có hiệu lực với tổng vốn đăng ký đạt 334 tỷ USD vào 19 trong số 21 ngành nghề kinh tế của Việt Nam.

Trong đó, công nghiệp chế biến chế tạo chiếm tỉ trọng lớn nhất (57,1%) trong tổng vốn đầu tư nước ngoài. Hiện có 129 quốc gia và vùng lãnh thổ đang hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Trong đó, Hàn Quốc và Nhật Bản là hai nhà đầu tư lớn nhất với tổng vốn đầu tư gần 117 tỷ USD.

Trong khuôn khổ Hội nghị, sẽ diễn ra các phiên kết nối hợp tác đầu tư trong nước và nước ngoài tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp chế tạo, xây dựng - bất động sản, năng lượng tái tạo, hạ tầng và logisitcs, du lịch và dịch vụ, công nghệ thông tin, nông nghiệp, chế biến thực phẩm và tài chính - ngân hàng.  Bên cạnh đó, Triển lãm thành tựu đầu tư nước ngoài với quy mô khoảng 100 gian hàng cũng được tổ chức.

Nguồn: Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN