Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka

24/04/2018 - 19:30

Ngày 24-4-2018, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka Karu Jayasuriya đến chào xã giao nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka Karu Jayasuriya. Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka Karu Jayasuriya. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka vui mừng và vinh dự được gặp Tổng Bí thư; bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Việt Nam, chúc mừng những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước. Đồng thời thông báo với Tổng Bí thư về kết quả hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Việt Nam và việc hai bên nhất trí tăng cường quan hệ hợp tác giữa cơ quan lập pháp hai nước.

Ông Jayasuriya cho biết, Sri Lanka đã giành được những thắng lợi quan trọng trong tiến trình hòa giải dân tộc và xây dựng đất nước; khẳng định Sri Lanka coi trọng quan hệ hợp tác tốt đẹp với Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka cho rằng hai bên còn rất nhiều tiềm năng để hợp tác, nhất là trong các lĩnh vực như du lịch, hàng không, giao lưu nhân dân, thanh niên, văn hóa Phật giáo; trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế, xã hội,… mong muốn lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ tích cực thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka thăm chính thức Việt Nam; khẳng định chuyến thăm mang ý nghĩa quan trọng, góp phần củng cố, làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác nhiều mặt Sri Lanka-Việt Nam.

Tổng Bí thư cho biết, Việt Nam luôn quan tâm theo dõi và đánh giá cao những thành tựu quan trọng của Sri Lanka trong phát triển kinh tế-xã hội. Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị với các chính đảng tại Sri Lanka, ủng hộ việc hai nước trao đổi các đoàn cấp cao, tăng cường quan hệ trên tất cả các kênh, trong đó có kênh Đảng, Chính phủ, Quốc hội và đối ngoại nhân dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá hợp tác song phương đã có nhiều bước tiến và cần tiếp tục trao đổi để đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực trụ cột và nhiều tiềm năng khác; bày tỏ mong muốn hai nước sẽ tiếp tục ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương khu vực và quốc tế.

TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN