Trao Kỷ niệm chương Vì hòa bình tặng Đại sứ Brazil tại Việt Nam

07/11/2018 - 20:15

Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Bùi Khắc Sơn trao tặng Kỷ niệm chương Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc cho Đại sứ Brazil Marco Antonio Diniz Brandao. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN
Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Bùi Khắc Sơn trao tặng Kỷ niệm chương Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc cho Đại sứ Brazil Marco Antonio Diniz Brandao. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Ngày 7-11-2018, Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Bùi Khắc Sơn đã trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ Brazil tại Việt Nam Marco Antonio Diniz Brandao nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Đây là phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp quý báu của Đại sứ Brazil trong việc củng cố và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Brazil.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Bùi Khắc Sơn cho biết trong thời gian công tác tại Việt Nam, Đại sứ Marco Antonio Diniz Brandao không ngừng nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Brazil trên nhiều lĩnh vực, từ chính trị-ngoại giao đến thương mại, kinh tế, giáo dục và giao lưu nhân dân.

Đại sứ Marco Antonio Diniz Brandao đã tích cực phối hợp với các ban, ngành của hai nước nhằm thúc đẩy ký kết các thỏa thuận hợp tác giúp cho quan hệ hai nước ngày một phát triển. Hai bên đã ký Hiệp định hợp tác về hàng không dân dụng; Bản ghi nhớ về hợp tác nông nghiệp; Hiệp định về hợp tác giáo dục; Bản ghi nhớ hợp tác giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam ( VICCI) với Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Brazil.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ của Đại sứ Marco Antonio Diniz Brandao, trao đổi thương mại giữa hai nước tăng mạnh, lên mức gần 4 tỷ USD, nhờ đó, tăng cường sự hiện diện hàng hóa, dịch vụ của Brazil tại Việt Nam;nhiều đoàn doanh nghiệp của Việt Nam sang tìm hiểu thị trường Brazil, giới thiệu thị trường Việt Nam với các doanh nghiệp Brazil...

Đại sứ Marco Antonio Diniz Brandao thường xuyên đi thăm, làm việc tại các địa phương để tìm hiểu tiềm năng, nhu cầu xúc tiến hợp tác, giao thương giữa các doanh nghiệp trên các lĩnh vực. 

Tại buổi lễ, Đại sứ Marco Antonio Diniz Brandao bày tỏ xúc động khi được đón nhận phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. 

Theo ông, đây là thành quả và niềm vinh dự không chỉ của riêng ông mà là sự nỗ lực của tất cả các đồng nghiệp tại Đại sứ quán. 

Đại sứ khẳng định trong thời gian tới, dù ở bất cứ cương vị nào, ông vẫn sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực cho việc củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN