“Hướng tới loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con”

14/06/2017 - 07:10

Đây là chủ đề Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2017 diễn ra từ ngày 1 đến 30-6-2017. Năm nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS, tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc triển khai các hoạt động nhằm huy động sự tham gia của các ngành, các cấp và toàn thể xã hội, đặc biệt là những phụ nữ trong nhóm đối tượng tác động của chiến dịch.

Cụ thể, các huyện sẽ tập trung triển khai các hoạt động cổ động, treo băng-rôn hưởng ứng tháng cao điểm. Đặc biệt, sẽ tổ chức tuyên truyền tại tất cả các cơ sở y tế, các khu công nghiệp. Dự kiến, ngày 26-6-2017, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS sẽ triển khai truyền thông tại một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Ba Tri. Các huyện còn lại sẽ lần lượt tăng cường tuyên truyền, treo băng-rôn và tư vấn giới thiệu các dịch vụ chăm sóc, điều trị HIV trên địa bàn từ nay đến cuối tháng 6-2017.

Theo thông tin từ Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS, các địa phương tập trung tuyên truyền là chính. Ngoài ra, các cơ sở khám, chữa bệnh lồng ghép thực hiện tư vấn và xét nghiệm HIV đối với các bà mẹ đi khám thai lần đầu; tư vấn về lợi ích của việc chẩn đoán sớm nhiễm HIV ở trẻ sau sinh và các can thiệp dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con cho phụ nữ mang thai nhiễm HIV và trẻ sau sinh. Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, phụ nữ độ tuổi sinh đẻ, đặc biệt phụ nữ mang thai, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa về dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con; nâng cao chất lượng các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị sớm cho phụ nữ nhiễm HIVmang thai và trẻ sinh ra từ mẹ nhiễm HIV.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN