Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi thăm và làm việc với Trung tâm Phục vụ hành chính công

09/11/2020 - 21:25

BDK.VN - Chiều ngày 9-11-2020, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Cùng tham dự còn có lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Bến Tre, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi thăm cán bộ, nhân viên làm việc tại Trung tâm hành chính công.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi thăm cán bộ, nhân viên làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Tại buổi làm việc, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Lê Hùng Cường đã báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy về kết quả hoạt động của trung tâm thời gian qua, nhất là về tổ chức bộ máy, cơ chế hoạt động, tình hình tiếp nhận, giải quyết thủ tục và đề xuất, kiến nghị một số vấn đề còn khó khăn, vướng mắt trong quá trình hoạt động.

Qua 2 năm hoạt động đã giải quyết được nhiều hồ sơ thủ tục hiệu quả. Năm 2019, Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết 42.228 hồ sơ. Năm 2020 tiếp nhận 73.808 hồ sơ. Bình quân mỗi ngày trung tâm tiếp nhận khoảng 460 lượt người đến làm việc. Tổng số hồ sơ đã giải quyết là 72.606, chiếm tỷ lệ 98,37%. Tổng số hồ sơ đang giải quyết 1.202, chiếm tỷ lệ 1,63%.

Theo đánh giá, việc tập trung đầu mối tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành tại trung tâm đã tạo nhiều thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong liên hệ giải quyết thủ tục hành chính, giúp giảm chi phí, thời gian đi lại. Theo dõi, kiểm soát chặt chẽ quá trình công khai, giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành tỉnh cũng như giám sát tinh thần trách nhiệm, thái độ của công chức, viên chức bộ phận một cửa khi giao tiếp với cá nhân, tổ chức để kịp thời chấn chỉnh, nâng cao tính chuyên nghiệp, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, tạo sự tin tưởng, ấn tượng tốt đối với nhân dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi đánh giá cao hoạt động của trung tâm từ khi chuyển về cơ quan mới. Tuy nhiên, so với yêu cầu, mục tiêu đặt ra thì kết quả còn khiêm tốn. Thủ tục hành chính có giải quyết tốt hơn nhưng cần chú ý đến chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức. Phải có kiểm tra, đánh giá sát đúng để có giải pháp chấn chỉnh, nâng cao tính chuyên nghiệp.

Tiếp tục phối hợp với các sở, ngành để rà soát lại những thủ tục chưa đưa vào để tiếp tục chấn chỉnh. Tỉnh đã cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông quyết tâm đến năm 2020 nâng mức độ phục vụ dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4. Do đó, có sự chỉ đạo toàn hệ thống chính trị phải vào cuộc, trước hết là cán bộ, đảng viên khi có nhu cầu phải thực hiện trước. Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức vận động hệ thống doanh nghiệp tham gia. Các cấp ủy tổ chức tuyên truyền, vận động người dân am hiểu về dịch vụ này để thực hiện. Rà soát lại trang thiết bị để kịp thời bổ sung phù hợp. Quan tâm đến chính sách cho lực lượng cán bộ tham gia chương trình, có cơ chế phù hợp.

                                                                                                Tin, ảnh: Thiên Kim

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN