Cẩn trọng sử dụng nấm bào ngư chế biến thức ăn

27/12/2017 - 07:36

Sau điều tra và xét nghiệm phân tích, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kết luận nguyên nhân làm cho 97 công nhân của Công ty TNHH MTV Pungkook Khu công nghiệp Giao Long (Châu Thành) ngộ độc vào ngày 29-11-2017 là do món nui chay.

Ngày 26-12-2017, bác sĩ Trần Văn Mướt - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết, kết quả xét nghiệm các mẫu thức ăn cho thấy trong món nui chay có nhiễm thuốc trừ sâu Cholorpyriphos-ethyl 0,32mg/kg. Trước đó, ngành xác định trong món nui chay có nui với nấm bào ngư, chả chay, cà rốt, hành. Do không lấy được từng nguyên liệu riêng lẻ, nên hóa chất được tìm thấy là trong món nui chay chung. Qua điều tra tất cả các nguyên liệu đều có nguồn gốc xuất xứ. Chỉ riêng có nguyên liệu nấm bào ngư không có nguồn gốc, xuất xứ. 

Bác sĩ Trần Văn Mướt cũng khuyến cáo người dân, đặc biệt là các bếp ăn tập thể hạn chế sử dụng nguyên liệu nấm bào ngư chế biến thức ăn. Người tiêu dùng khi sử dụng thực phẩm cần biết rõ nguồn gốc, xuất xứ; mua ở những nơi có uy tín, có bảo hành chất lượng cho các sản phẩm để làm các thủ tục pháp lý về sau.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích