Chủ động thực hiện giải pháp công trình ngăn mặn, trữ ngọt

29/10/2020 - 13:10

BDK.VN - Ngày 29-10-2020, Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam tiếp tục chuyến khảo sát các công trình ngăn mặn, trữ ngọt tại huyện Châu Thành, Bình Đại.

Phó bí thư Tỉnh uỷ Trần Ngọc Tam khảo sát các công trình trên địa bàn huyện Châu Thành và Bình Đại.

Phó bí thư Tỉnh uỷ Trần Ngọc Tam khảo sát các công trình trên địa bàn huyện Châu Thành và Bình Đại.

Theo đó, Phó bí thư Tỉnh ủy đã đến khảo sát cống Cái Sơn, cống Kinh Điều, cống Thủ Trị, cống Cầu Chợ, Cầu Chùa, huyện Châu Thành; cống Cái Bích, Bà Nhuộm và tuyến đê ven sông Tiền, huyện Bình Đại. Đây là các công trình thủy lợi phục vụ công tác ngăn mặn, trữ ngọt phục vụ sản xuất, sinh hoạt cho người dân trên địa bàn các huyện.

Dịp này, Phó bí thư Tỉnh ủy đến thăm Nhà máy nước Châu Thành và đề nghị Ban lãnh đạo Công ty Cấp thoát nước Châu Thành cần nhanh chóng khắc phục tình trạng cung cấp nước sinh hoạt không đảm bảo chất lượng cho người dân trong khu vực.

Trước đó, Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam đã khảo sát hệ thống công trình thủy lợi ngăn mặn, trữ ngọt trên địa bàn các huyện: Giồng Trôm, Ba Tri, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Thạnh Phú, Chợ Lách và TP. Bến Tre. Dịp này, các địa phương đã đề xuất nhiều giải pháp thiết thực đảm bảo nguồn nước ngọt phục vụ cho người dân khi có hạn mặn.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN