Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri Bình Đại

17/07/2019 - 14:43

BDK.VN - Ngày 17-7-2019, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập và đại biểu HĐND tỉnh Bùi Thị Huyền Trang - Phó chủ tịch HĐND huyện Bình cùng các đại biểu HĐND huyện Bình Đại đã đến tiếp xúc với trên 50 cử tri Thị trấn Bình Đại, huyện Bình Đại.

Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri huyện Bình Đại

Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri huyện Bình Đại. Ảnh: Minh Nhân

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả quả thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm 2019, kết quả Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh, các nghị quyết thông qua tại kỳ họp. Đại biều HĐND huyện báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9 khóa XI HĐND huyện, tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND huyện 6 tháng đầu năm và các nghị quyết thông qua tại kỳ họp.

Cử tri rất phấn khởi với các Nghị quyết HĐND tỉnh, huyện thông qua tại kỳ họp, phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương.

Cử tri cũng nêu ý kiến xoay quanh một số lĩnh vực như: Các vỉa hè nằm trên các tuyến đường thị trấn có một vài hố ga bị sụp, bể, có thể gây ra nguy hiểm cho bà con, đề nghị các ngành, các cấp quan tâm khảo sát, sửa chữa. Vấn đề nuôi chim yến trong khu dân cư gây tiếng ồn và ô nhiễm môi trường xung quanh, đề nghị các cấp có biện pháp xử lý. Bãi rác ấp Bình Hòa xử lý không tốt, gây ô nhiễm môi trường, nhất là vào mùa mưa, đề nghị các cấp có kế hoạch xử lý để đảm bảo sức khỏe cho bà con xung quanh khu vực bãi rác. Ngành điện có kế hoạch hạ thế, kéo đường dây phục vụ sinh hoạt cho bà con khu vực tổ 13, ấp Bình Thuận…         

Các ý kiến của cử tri được đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp thu, giải trình và yêu cầu các ngành chuyên môn thực hiện một số công việc trong thời gian tới. Ngoài ra, những ý kiến thuộc lĩnh vực tại địa phương, lãnh đạo thị trấn và đại biểu HĐND huyện giải trình thỏa đáng; đồng thời, sẽ tiếp tục báo cáo về cấp trên trong kỳ họp HĐND tới. 

* Ngày 16-7-2019, đại biểu HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri xã Tiên Long, huyện Châu Thành.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh, khóa IX và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Theo đó, cử tri kiến nghị xoay quanh các vấn đề như: hệ thống nước tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp, cần xây dựng sớm hệ thống đê bao, cống để ngăn mặn, giá điện tăng gây khó khăn cho người dân, đường điện xuống cấp đề nghị sớm sửa chữa…

 Đại biểu HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo UBND huyện Châu Thành, xã Tiên Long đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị khác của cử tri và tổng hợp, trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

Minh Nhân - Trúc Lan - Hoàng Nhựt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN