Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri huyện Thạnh Phú

19/07/2019 - 14:21

BDK.VN - Ngày 19-7-2019, đại biểu HĐND tỉnh, huyện có các buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri tại các xã: Thạnh Phong, Thạnh Hải, Thới Thạnh và Mỹ Hưng, huyện Thạnh Phú.

Cử tri xã Thạnh Phong nêu kiến nghị.

Cử tri xã Thạnh Phong nêu kiến nghị.

Tiếp xúc cử tri tại xã Thạnh Phong và Thạnh Hải có đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Lê Văn Mười - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, ông Lâm Văn Tân - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

Tiếp xúc cử tri tại xã Thới Thạnh và Mỹ Hưng có đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Trần Dương Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ông Lê Văn Trung - Phó chủ tịch HĐND huyện Thạnh Phú.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện HĐND tỉnh, huyện thông tin kết quả Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh và Kỳ họp thứ 9 HĐND huyện. Cử tri bày tỏ phấn khởi và kỳ vọng những nghị quyết mà HĐND tỉnh, huyện thông tin tại kỳ họp sẽ thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh và huyện tiếp tục phát triển trong năm 2019 và thời gian tiếp theo.

Cử tri cũng nêu kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: diễn biến phức tạp của dịch tả heo châu Phi khiến người nuôi heo gặp khó; tình hình nuôi tôm biển trong vùng ngọt hóa; cần hỗ trợ chế độ phụ cấp cho cán bộ ở ấp; tình hình khai thác cát trái phép cần có các biện pháp xử lý nghiêm; ngăn chặn xả thải ra môi trường tại các vùng sinh thái; có biện pháp giảm thiểu tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, nhất là ma túy, trộm cắp; đưa nước sạch về các vùng nông thôn; chính sách cho người có công, chế độ hỗ trợ nhà ở cho gia đình chính sách; tệ nạn “tín dụng đen”; an toàn thực phẩm; tiến độ thi công các công trình xây dựng nông thôn mới tại các xã còn chậm…

Các kiến nghị của cử tri tại các xã được đại biểu HĐND hai cấp, các ban, ngành huyện và lãnh đạo xã giải trình thỏa đáng.

Minh Mừng - Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN