Đoàn công tác Đại sứ quán Canada tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo tỉnh

03/03/2021 - 20:42

BDK.VN - Ngày 3-3-2021, Đoàn công tác Đại sứ quán Canada tại Việt Nam do Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Deborah Paul làm Trưởng đoàn đã có buổi gặp gỡ, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Bến Tre, tại trụ sở UBND tỉnh. Cùng đi có ông Jarel Bring - Trưởng ban Hợp tác phát triển, cán bộ của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam và 2 giám đốc Dự án VCED.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam (thứ tư, từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam (thứ tư, từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác.

Chủ trì tiếp đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Chủ tịch Liên hiệp Các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh kiêm Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã bưởi da xanh tỉnh Bến Tre Nguyễn Quốc Bảo và đại diện một số sở, ngành tỉnh.

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, giới thiệu kinh tế tỉnh phát triển đa dạng trên nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, kinh tế biển, du lịch… Tỉnh đang phát triển về hướng Đông, tập trung khai thác các tiềm năng của tỉnh, trong đó nền tảng vẫn là kinh tế nông nghiệp với dừa là trọng tâm, bên cạnh còn có bưởi da xanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã đánh giá cao Dự án VCED do Bộ Toàn cầu Canada tài trợ. Trong đó, Bến Tre là một trong 5 tỉnh được tài trợ xây dựng hợp tác xã (HTX) kiểu mới theo định hướng thị trường và chuỗi giá trị sản phẩm để nâng cao lợi nhuận và đời sống nông dân tham gia HTX. Việc Bộ Toàn cầu Canada giúp tỉnh xây dựng Dự án HTX Bưởi da xanh là rất thiết thực. HTX Bưởi da xanh cùng với các HTX khác trên địa bàn tỉnh đang từng bước phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cũng bày tỏ mong muốn, Đại sứ Deborah Paul tiếp tục quan tâm, kết nối, hỗ trợ tỉnh thông qua các dự án trên các lĩnh vực; trong đó, quan tâm hỗ trợ vốn cho hộ nghèo phát triển đa dạng sinh kế hướng đến thoát nghèo và các hoạt động cải thiện tình trạng biến đổi khí hậu…

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Deborah Paul đã bày tỏ sự trân trọng, cảm kích khi đoàn được lãnh đạo tỉnh và các bộ phận tiếp đón trang trọng, chu đáo. Đại sứ khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Cadana; đồng thời bày tỏ sự quan tâm đến các hoạt động HTX tại tỉnh, cũng như hướng đến các hoạt động hỗ trợ sắp tới.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh gửi tặng Đại sứ 1 phần quà lưu niệm mang biểu tượng Đồng Khởi Bến Tre và một số sản phẩm từ dừa.

 Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Deborah Paul cũng gửi tặng tỉnh 1 bức tranh lưu niệm.

 Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã đến tham quan dây chuyền sản xuất tại Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Mekong (Châu Thành).

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Deborah Paul cùng đoàn công tác cũng sẽ tham dự lễ khởi công Khu phức hợp HTX Bưởi da xanh Bến Tre (Dự án VCED) tại Châu Thành vào ngày 4-3-2021.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN