Đoàn công tác tỉnh thăm và làm việc tại Hàn Quốc

24/10/2019 - 19:29

BDK - Từ ngày 20 đến 24-10-2019, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Jeollabuk-do, Hàn Quốc.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi chào xã giao Chủ tịch tỉnh Jeollabuk-do (Hàn Quốc).

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi chào xã giao Chủ tịch tỉnh Jeollabuk-do (Hàn Quốc).

Sau phần chào xã giao Chủ tịch tỉnh Jeollabuk-do, hai bên giới thiệu tiềm năng và cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực như: nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng hạ tầng, năng lượng, du lịch...

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi nêu đề xuất, hai bên cần có sự nghiên cứu để tiến tới hợp tác toàn diện. Chủ tịch tỉnh Jeollabuk-do thống nhất ghi nhận, xem xét việc phái cử các nhóm nghiên cứu đến Bến Tre trước khi hai bên có thể ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

Đoàn cũng đã tổ chức buổi xúc tiến đầu tư - thương mại với các hiệp hội và doanh nghiệp Hàn Quốc. Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Bến Tre để phát triển công nghiệp chế biến, công nghiệp phụ trợ, năng lượng tái tạo, hạ tầng công nghiệp, du lịch... và hợp tác đưa các sản phẩm chủ lực của tỉnh như: dừa, thủy sản, trái cây sang thị trường Hàn Quốc. Các doanh nghiệp Hàn Quốc trao đổi, tìm hiểu về chính sách thu hút đầu tư của tỉnh và hứa sẽ đến trong thời gian sớm nhất.

Đoàn công tác tỉnh Bến Tre thăm và làm việc tại tỉnh Jeollabuk-do, Hàn Quốc.

Đoàn công tác tỉnh Bến Tre thăm và làm việc tại tỉnh Jeollabuk-do, Hàn Quốc.

Ngoài ra, đoàn còn đến chào xã giao Thị trưởng thành phố Gunsun (thuộc tỉnh Jeollabuk-do), làm việc với Công ty xây dựng Hanbaek, thăm Trung tâm Nông nghiệp Jeollabuk-do, nhà máy xử lý rác thải, nước thải, công ty điện mặt trời, công ty nuôi và chế biến gà có quy mô lớn thứ 3 tại Hàn Quốc, thăm quan dự án điện mặt trời nổi, công trình chắn sóng - lấn biển Saemangeum.

Chuyến công tác này mở ra cơ hội hợp tác tỉnh nhà với các đối tác Hàn Quốc. Được biết, tỉnh Jeollabuk-do nằm ở Tây Nam của Hàn Quốc, có diện tích 8.043km2, với gần 1,9 triệu dân và 14 đơn vị hành chính trực thuộc. Thế mạnh kinh tế của tỉnh là nông nghiệp, công nghiệp sáng tạo, du lịch...

Tin, ảnh: Khả Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN