Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Mỏ Cày Bắc, Chợ Lách

04/05/2019 - 07:37

Đại biểu xã Hòa Lộc huyện Mỏ Cày Bắc nêu kiến nghị.

Đại biểu xã Hòa Lộc huyện Mỏ Cày Bắc nêu kiến nghị.

Sáng ngày 3-5-2019, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh gồm: ông Trần Dương Tuấn, bà Nguyễn Thị Lệ Thủy đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Hòa Lộc; Tân Bình; Thành An (Mỏ Cày Bắc), Tân Thiềng; Hưng Khánh Trung B (Chợ Lách).

Tại buổi tiếp xúc, ông Trần Dương Tuấn thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong 26 ngày (20-5 đến 14-6-2019), trong đó có 6 ngày được truyền hình trực tiếp.

Thông qua những phiên truyền hình trực tiếp, bà con cử tri có thể quan tâm theo dõi nắm thông tin, biết tình hình đất nước. Từ đó, tăng thêm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Cử tri xác định trách nhiệm của mình tham gia ý kiến, góp phần xây dựng quê hương, đất nước thông qua đại biểu dân cử tại địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ niềm tin trước sự phát triển của đất nước trong thời gian qua. Qua đây, cử tri kiến nghị đến đại biểu Quốc hội một số nội dung về chế độ chính sách dành cho người có công. Cần có chế tài mạnh mang tính răng đe để hạn chế tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy. Nên quy định rõ chế độ dành cho người tham gia BHYT, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trên lĩnh vực y tế, tránh quá tải tuyến trên. Trong công tác phòng chống tham nhũng cần có chế độ khen thưởng và bảo vệ an toàn cho người phát hiện tham nhũng lãng phí.

Những ý kiến của cử tri được lãnh đạo xã, huyện, tỉnh đã giải trình thỏa đáng. Riêng với những đề xuất đại biểu Quốc hội ghi nhận sẽ báo cáo và tham gia thảo luận tại kỳ họp Quốc hội lần thứ 7 tới.

Tin, ảnh: P.Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN