Đóng góp dự thảo văn kiện trình Đại hội XI Đảng bộ tỉnh

07/01/2020 - 20:45

BDK - Ngày 7-1-2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đối với các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X, thành viên Tổ biên tập văn kiện, trưởng các ban HĐND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất với kết cấu, bố cục, nội dung dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X trình tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đối với chủ đề đại hội, hầu hết đại biểu đều chọn nội dung: Phát huy tinh thần Đồng khởi; tập trung xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; huy động mọi nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh; đưa tỉnh phát triển nhanh, bền vững.

Về phương châm đại hội, các đại biểu còn nhiều ý kiến khác nhau giữa việc chọn nội dung “Dân chủ - Kỷ cương - Đồng thuận - Hành động - Phát triển” với nội dung “Dân chủ - Kỷ cương - Nêu gương - Hành động”. Theo ý kiến của các đại biểu, phương châm đại hội cần được nghiên cứu thêm để đưa các thành tố vào đảm bảo tính logic, thể hiện tâm thế cũng như sự khát vọng trong thực hiện nghị quyết của nhiệm kỳ mới.

Thảo luận về nội dung mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2020 - 2025, các đại biểu là lãnh đạo sở, ban, ngành, địa phương đã có nhiều đóng góp cụ thể vào nhóm vấn đề ở các lĩnh vực xây dựng Đảng, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng… Theo ý kiến của đại biểu, chỉ tiêu phát triển đảng viên cần thu hẹp biên độ, cần xác định thêm nhiệm vụ đột phá và đột phá như thế nào trong công tác xây dựng Đảng. Để khai thác tiềm năng và đưa lĩnh vực du lịch phát triển tỉnh cần gắn kết hơn trong việc xây dựng hình ảnh đất và người Bến Tre, tạo yếu tố khác biệt trong thương hiệu du lịch cộng đồng so với các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long… Trong giai đoạn công nghệ 4.0, tỉnh cần có những giải pháp để đưa khoa học - công nghệ vào phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong sản xuất nông nghiệp.

Có ý kiến đề xuất phần nhiệm vụ và giải pháp, cần bổ sung nội dung xây dựng Bến Tre thành địa phương khởi nghiệp. Đối với nhiệm vụ đột phá, cần thêm nội dung huy động vốn; triển khai được các công trình, dự án trọng điểm đã và đang quy hoạch trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đây cơ sở để tỉnh có thêm những định hướng, cũng như nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm từng bước hoàn thiện văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tin, ảnh: Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN