HĐND tỉnh khảo sát thực tế tại Cụm công nghiệp Phong Nẫm

10/03/2020 - 13:45

Ông Nguyễn Văn Quới phát biểu tại buổi khảo sát.

Ông Nguyễn Văn Quới phát biểu tại buổi khảo sát.

Ngày 10-3-2020, đoàn công tác của HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Quới - Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách (HĐND tỉnh) làm trưởng đoàn có chuyến khảo sát thực tế tại Cụm công nghiệp Phong Nẫm, làng nghề truyền thống bánh phồng Sơn Đốc (huyện Giồng Trôm) và Cụm công nghiệp An Đức (huyện Ba Tri) để đoàn nắm bắt, trao đổi thông tin về những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp tại đây.

Qua trao đổi thông tin từ các doanh nghiệp và lãnh đạo địa phương, ông Nguyễn Văn Quới cho rằng: Vấn đề hạ tầng, tạo quỹ đất sạch để mời gọi và thu hút nhà đầu tư chưa thật hấp dẫn, còn nhiều khó khăn về nguồn vốn đầu tư của doanh nghiệp và địa phương dẫn đến các cụm công nghiệp chậm được lẳp đầy. Giá trị sản xuất chưa đạt so với quy mô, mức độ đầu tư và sự mong muốn của địa phương, của các doanh nghiệp.

Đoàn ghi nhận và sẽ kiến nghị ngành chức năng có thẩm quyền xem xét, sớm tháo gỡ khó khăn, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp yên tâm đầu tư và sản xuất 

Đây là một trong những nội dung quan trọng trong công tác giám sát của HĐND tỉnh việc triển khai, thực hiện Nghị quyết số 14 của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 trên lĩnh vực phát triển công nghiệp của tỉnh.

Tin, ảnh: T.Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích