Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI

29/10/2020 - 20:20

BDK - Ngày 29-10-2020, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI tổ chức hội nghị lần thứ 2. Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Phó bí thư Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến chủ trì hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi và Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam trao các quyết định về hưu. Ảnh: H.Hiệp

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi và Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam trao các quyết định về hưu. Ảnh: H.Hiệp

Hội nghị đã xin ý kiến dự thảo báo cáo kết quả Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; công bố phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI và các đồng chí giữ chức vụ quan trọng tại một số đơn vị, địa phương. Hội nghị đã thống nhất đánh giá, ĐH XI Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp. Hội nghị cũng đã thống nhất rút ra một số kinh nghiệm:

- Các cấp ủy phải quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương về ĐH. Chuẩn bị sớm, kỹ lưỡng, phối hợp đồng bộ, trách nhiệm trong thực hiện. Thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự và các điều kiện phục vụ ĐH. Phát huy vai trò nêu gương, trách nhiệm người đứng đầu và trí tuệ tập thể trong quá trình chuẩn bị ĐH, nhất là tranh thủ ý kiến góp ý của nhân dân và các đồng chí là cán bộ hưu trí.

- Trước khi tiến hành ĐH phải thường xuyên kiểm tra, rà soát toàn bộ các công việc chuẩn bị dù là chi tiết nhỏ nhất, không được chủ quan, lơ là, khi phát hiện sai sót phải kịp thời chấn chỉnh, bổ sung ngay. Tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc, tồn tại, nhất là những vấn đề liên quan đến cán bộ, đảng viên trước khi tiến hành ĐH. Trong quá trình chuẩn bị và tổ chức, cần coi trọng các nội dung của ĐH, tránh tình trạng quá chú trọng vào công tác nhân sự mà xem nhẹ việc chuẩn bị văn kiện và ngược lại. Đồng thời với việc tổ chức ĐH, phải quan tâm lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong năm 2020.

- Việc tổ chức góp ý vào các văn kiện ĐH XIII của Đảng, văn kiện ĐH XI Đảng bộ tỉnh, cần quan tâm bố trí thời gian hợp lý, bằng nhiều hình thức khác nhau để tiếp nhận nhiều ý kiến thảo luận, đóng góp. Chú trọng thảo luận, tranh luận, gợi ý những nội dung mới, khó hoặc những vấn đề còn ý kiến khác nhau, các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu và những giải pháp đột phá để phát triển. Tổng hợp, tiếp thu, giải trình các ý kiến góp ý đầy đủ, cầu thị, kỹ lưỡng, chặt chẽ, các ý kiến trái chiều cần được tiếp thu, giải trình thuyết phục và nên xin ý kiến biểu quyết của ĐH.

- Báo cáo chính trị đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết có sự so sánh với nhiệm kỳ trước, chỉ rõ những kết quả nổi bật, xác định tiềm năng, thế mạnh của địa phương để đề ra nhiệm vụ trọng tâm, đột phá và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, triển khai thực hiện đạt hiệu quả. Chú ý các mục tiêu liên thông và có định hướng tầm nhìn đến năm 2030. Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành đảng bộ cần đánh giá rõ vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, ban thường vụ và thường trực cấp ủy, nhất là người đứng đầu cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, cụ thể hóa thực hiện nghị quyết ĐH.

- Hoạt động của các cơ quan điều hành, giúp việc ĐH phải chủ động, linh hoạt, vừa tạo sinh khí vừa phân bổ thời gian khoa học, hiệu quả; khi xử lý tình huống phát sinh tại ĐH phải luôn giữ vững và thực hiện đúng nguyên tắc của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Đề cao trách nhiệm của đại biểu dự ĐH, đặc biệt là trách nhiệm của các đồng chí trưởng đoàn đại biểu trong việc quán triệt cho đại biểu, gợi ý thảo luận, bàn bạc, quyết định các vấn đề quan trọng của ĐH và chấp hành tốt nội quy, quy chế của ĐH.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã tổ chức trao các quyết định về hưu đối với đồng chí Bùi Văn Lâm - Giám đốc Sở  Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), đồng chí Bùi Văn Chương - Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thị Kim Quyên - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (nghỉ hưu từ ngày 1-11-2020); quyết định điều động đồng chí Đoàn Văn Đảnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về Sở NN&PTNT, từ ngày 1-11-2020 để Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở NN&PTNT.

Lãnh đạo tỉnh trao quyết định và hoa chúc mừng đồng chí Đoàn Văn Đảnh. Ảnh: T.Huyền

Lãnh đạo tỉnh trao quyết định và hoa chúc mừng đồng chí Đoàn Văn Đảnh. Ảnh: T.Huyền

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cho đây là cuộc họp bàn các nội dung sau ĐH, thứ nhất là cho ý kiến về tổng kết ĐH, để hoàn thiện báo cáo bổ sung vào hồ sơ ĐH. Tại tổng kết năm sẽ có khen thưởng ĐH. Về phân công đây là việc rất quan trọng, nếu đúng người, đúng vị trí sẽ phát huy hiệu quả từng đồng chí, trong tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết. Làm sao Tỉnh ủy phải tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết, để chúng ta đoàn kết, ổn định và phát triển. Đó là mục tiêu, nhiệm vụ trong suốt nhiệm kỳ nên Tỉnh ủy phải hết sức tập trung thực hiện cho bằng được. Phối hợp hoàn thành các thủ tục các chức danh khối chính quyền để sớm ổn định hoạt động.

Nhân dịp đầu nhiệm kỳ, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, các đồng chí trong Tỉnh ủy phải hết sức đoàn kết thống nhất, đồng sức chung lòng thẳng thắn góp ý trong Tỉnh ủy để kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót. Khẩn trương rà soát, chọn đúng trọng tâm các chương trình, kế hoạch còn lại cuối năm 2020 để thực hiện đạt kế hoạch. Tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành phải hết sức tiên phong, gương mẫu, đi trước, đi nhanh, đúng đường. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các mối quan hệ với nhân dân, phải hết sức gương mẫu, rất mong các đồng chí lưu ý. Thành công của ĐH chỉ là bước đầu, vấn đề quan trọng là làm sao thực hiện đạt được mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết mới là quan trọng. Làm sao để mọi người truyền cảm hứng này để cùng hiểu và cùng hành động.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và chúc mừng các đồng chí về hưu, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, có nhiều cống hiến đóng góp cho tỉnh nhà. Riêng đối với đồng chí Đoàn Văn Đảnh, Tỉnh ủy tin tưởng và giao trọng trách mới hy vọng đồng chí sẽ có nhiều nỗ lực cùng với tập thể đơn vị mới hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Thiên Kim

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN