Hội thi “Bàn tay tương lai” góp phần xây dựng trường học thân thiện

30/11/2011 - 08:00

Ngày 27-11-2011, các bạn trẻ mạng lưới Be Change Agents (BCA) Miền Nam, dưới sự điều phối của Trung tâm Sống và học tập vì môi trường và cộng đồng phối hợp với Đoàn Trường THPT Trương Vĩnh Ký đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu về môi trường với chủ đề: “Bàn tay tương lai”, tại Trường THPT Trương Vĩnh Ký (Chợ Lách - Bến Tre).

BCA là một khóa học tập hợp các bạn trẻ năng động, nhiệt tình, hiện tại đang là thủ lĩnh thanh niên ở các tỉnh, thành trên cả nước, nằm trong Dự án “Thúc đẩy vai trò tác nhân thay đổi của thanh niên Việt Nam để hiểu và hành động vì sự phát triển bền vững và quản trị tốt”, do Quỹ Rosa Luxemburg Stifftung hỗ trợ và Tổ chức Live & Learn điều phối. Khóa học BCA được khởi động từ tháng 6-2011, với tên gọi “Hãy là sự đổi thay mà bạn muốn thấy từ cuộc sống”, với 3 nhóm hoạt động ở 3 miền: Bắc, Trung, Nam.
Cuộc thi “Bàn tay tương lai” là một hoạt động trong dự án nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường dành cho học sinh THPT, gồm các hoạt động chính:
Tổ chức buổi ngoại khóa (ngày 13-11-2011) về môi trường và phát động phong trào giữ gìn trường lớp xanh - sạch - đẹp, thu hút hơn 300 học sinh tham dự. Sau khi kết thúc buổi ngoại khóa, các bạn học sinh đã hưởng ứng phong trào giữ gìn trường lớp xanh - sạch - đẹp bằng cách nhặt rác trong sân trường và khu vực cổng trường.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về môi trường (ngày 13 và ngày 27-11-2011), với 41 đội đăng ký dự thi (5 học sinh/đội). Các đội trải qua vòng loại, để chọn 12 đội vào vòng bán kết và 4 đội vào vòng chung kết. Chương trình đã thu hút gần 250 cổ động viên tham gia.
Thực hiện văn nghệ truyền thông môi trường ngày 27-11-2011.

Hà Hoàng Hiếu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích