Khai mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 22 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X

29/09/2020 - 09:52

BDK.VN - Sáng ngày 29-9-2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 22 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam; Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị nhằm sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy 9 tháng năm 2020, đề ra nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm 2020; cho ý kiến báo cáo tổng kết công tác tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở và trên cơ sở; báo cáo tổng kết Nghị quyết số 20 về xây dựng Đảng; báo cáo 5 năm thực hiện Kết luận số 27, 28, 29, 30 và triển khai quán triệt Nghị quyết số 51 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ an ninh Quốc gia.

Báo cáo đánh giá, 9 tháng qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo với tinh thần quyết liệt, tập trung, sự vào cuộc đồng bộ, nhịp nhàng của các cấp, các ngành, địa phương đã mang lại hiệu quả ở hầu hết các mặt công tác.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và các văn bản của Trung ương, của tỉnh về Đại hội Đảng các cấp được quan tâm, thực hiện tập trung và đạt kết quả tốt. Công tác cán bộ trước và sau đại hội có sự chủ động. Tinh thần ‘Bứt phá về đích” được lan tỏa, tạo động lực trong hệ thống chính trị và nhân dân đoàn kết, hỗ trợ vượt qua khó khăn do hạn mặn và dịch bệnh. Kinh tế có bước phát triển khởi sắc hơn, một số lĩnh vực tăng cao so với cùng kỳ, cải cách công vụ chuyển biến tích cực. Quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số chỉ tiêu thực hiện chưa tốt. Phát triển kinh tế - xã hội sau hạn mặn có khởi sắc nhưng một số lĩnh vực như tiến độ, công trình, dự án triển khai còn chậm, sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi đáng kể...

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu khai mạc hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi cho rằng, 9 tháng năm 2020, tỉnh phải đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh, hạn mặn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh, đời sống người dân. Nhưng với tinh thần “Bứt phá về đích”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh có nhiều nỗ lực, quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp ứng phó, đã lãnh đạo thực hiện và đạt được kết quả khá tốt.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hội nghị cần tập trung phân tích kết quả 9 tháng năm 2020 và cho ý kiến về nhiệm vụ, giải pháp cần phải thực hiện trong 3 tháng cuối năm 2020, nhất là phương pháp tổ chức thực hiện, những giải pháp mới phù hợp với tình hình hiện nay. Ngoài ra, hội nghị cần nghiên cứu, cho ý kiến đánh giá kết quả triển khai 5 năm thực hiện Kết luận của Tỉnh ủy về Đề án phát triển thương mại, dịch vụ; Đề án phát triển công nghiệp; Đề án xây dựng hạ tầng cung cấp nước sạch phục vụ sản xuất và sinh hoạt; Đề án phát triển đa dạng sinh kế, thoát nghèo bền vững và thống nhất kết thúc việc thực hiện các kết luận này trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tin, ảnh: Hương Thu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN