Kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ - năm 2011

28/03/2011 - 08:13

Hưởng ứng tuần lễ Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ – PCCN) lần thứ 13, được diễn ra từ ngày 20 đến 26-3-2011, sáng ngày 22-3-2011, đoàn kiểm tra liên ngành huyện đã tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.

Tại xã Quới Điền, đoàn đã kiểm tra HTX tiểu thủ công nghiệp Bến Tre. Đây là cơ sở chuyên sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Qua kiểm tra cho thấy, điều kiện làm việc của cơ sở thông thoáng, không gây ồn; cơ sở có hợp đồng với người lao động. Tuy nhiên, cơ sở chưa trang bị các phương tiện bảo hộ cho người lao động; một số bình chữa cháy đã hết thời gian sử dụng; chưa xây dựng được phương án phòng cháy chữa cháy... Đoàn đã đề nghị HTX khắc phục những lỗi vi phạm; đồng thời thường xuyên tổ chức khám sức khỏe định kỳ và mua BHYT cho người lao động, sắp xếp lại kho chứa hàng gọn gàng, tránh cháy nổ xảy ra. Đoàn cũng đã kiểm tra doanh nghiệp tư nhân Ngọc Hà và cơ sở sản xuất bánh mì. Kết quả cho thấy, hai đơn vị này đảm bảo các điều kiện làm việc cho người lao động. Tuy nhiên, đoàn đề nghị hai đơn vị cần trang bị các phương tiện PCCC, xây dựng phương án PCCC và ký kết hợp đồng với người lao động.
Tại thị trấn Thạnh Phú, đoàn kiểm tra cơ sở sản xuất cửa sắt Quang Minh II và đánh giá cơ sở đạt yêu cầu về ATVSLĐ - PCCN. Cơ sở có trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ lao động cho người lao động, phương tiện phòng cháy chữa cháy. Đoàn cũng đề nghị chủ cơ sở cần trang bị thêm bộ tiêu lệnh PCCC, mua BHYT, BHXH cho người lao động và trang bị tủ thuốc y tế mới.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích