Kiểm tra thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Tỉnh ủy về xây dựng Ðảng

28/05/2019 - 19:32

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 02 của Tỉnh ủy tại huyện Châu Thành. Ảnh: Hữu Hiệp

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 02 của Tỉnh ủy tại huyện Châu Thành. Ảnh: Hữu Hiệp

Trong 2 ngày 27 và 28-5-2019, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo làm trưởng đoàn đến kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU về “Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên” gắn với Chương trình hành động số 28, 29, 32 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 18, số 19, số 26 của Ban Chấp hành Trung ương, khóa XII đối với Huyện ủy Châu Thành, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc.

Theo đánh giá của các huyện, sau 3 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Tỉnh ủy, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng được nâng lên, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo điều hành giải quyết khá toàn diện những vấn đề thực tiễn đặt ra tại địa phương. Thực hiện Nghị quyết số 18, 19 Hội nghị Trung ương 6, khóa XII đã tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong đại bộ phận cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân. Việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động ngày càng hiệu quả hơn. Việc xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp được quan tâm thực hiện.

Phát biểu tại các buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo đề nghị các Huyện ủy rà soát, chỉnh sửa, bổ sung các nội dung trong báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Tỉnh ủy trên cơ sở ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn kiểm tra. Trong đó, chú ý đến việc lượng hóa thêm đối với những kết quả đạt được; đi sâu, phân tích nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến kết quả đạt được, những vấn đề còn hạn chế và đề ra giải pháp thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết, mục đích của kiểm tra là để kịp thời phát hiện những hạn chế, khuyết điểm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai Nghị quyết số 02-NQ/TU và Chương trình hành động số 28, 29, 32 của tỉnh ủy. Từ đó, đề xuất các giải pháp giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo chấn chỉnh, nhằm nâng cao chất lượng ở từng ngành, địa phương trong toàn tỉnh, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong tình hình hiện nay.

H. Hiệp - Q. Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN