Ký kết Chương trình hợp tác giữa Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và UBND tỉnh Bến Tre

02/01/2021 - 20:01

BDK.VN - Chiều ngày 2-1-2021, UBND tỉnh Bến Tre và Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác 5 năm, giai đoạn 2021 - 2025. Tổng giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng cùng lãnh đạo một số sở ngành, đoàn thể tỉnh đến dự.

Ký kết chương trình phối hợp.

Ký kết chương trình phối hợp.

Hai bên đã thỏa thuận và thống nhất, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp, thông tin tuyên truyền kịp thời, chính xác, đầy đủ và toàn diện về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến tỉnh Bến Tre; hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Bến Tre; các vấn đề về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng… trên các sản phẩm thông tin, các nền tảng truyền thông của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, nhằm định hướng dư luận, tạo niềm tin trong nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đóng góp tích cực vào thành quả chung của sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Bến Tre.

Chỉ đạo xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phối hợp tuyên truyền theo mục đích, yêu cầu và nội dung thông tin tuyên truyền đối nội, đối ngoại hàng năm phù hợp với từng giai đoạn phát triển cụ thể của tỉnh Bến Tre. Theo dõi, đưa tin kịp thời về những hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh Bến Tre; theo dõi, đưa tin về hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, các ngành, đoàn thể ở Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước và ở nước ngoài liên quan đến các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Bến Tre. Đặc biệt, chú trọng thông tin đậm nét về việc triển khai Đề án trồng 10 triệu cây xanh của tỉnh Bến Tre.

Về phía Bến Tre, duy trì và tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai kế hoạch cụ thể các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, quảng bá, giới thiệu về hoạt động chỉ đạo, điều hành và những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Đặt hàng Cổng Thông tin điện tử Chính phủ để thực hiện công tác tuyên truyền về tỉnh Bến Tre.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam thông tin về kết quả ký kết của tỉnh với 6 cơ quan truyền thông ngoài tỉnh. Đây là buổi ký kết toàn diện về hoạt động của Bến Tre trên Cổng Thông tin điện tử của Chính Phủ, để cổng có thêm nhiều thông tin của Bến Tre hơn. Do vậy, hai bên cần có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn và đảm bảo trách nhiệm. Các cơ quan của tỉnh cần làm tốt hơn vai trò tham mưu, đề xuất cung cấp thông tin thường xuyên, kịp thời, nhất là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Tuyền thông, UBND tỉnh. Các cơ quan còn lại tùy chức năng, nhiệm vụ cùng tham gia, bám sát yêu cầu của cổng để đạt hiệu quả cao nhất, trong thời gian 5 năm tới.

                                                          Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích