Ký kết phối hợp thực hiện đề án chăm sóc và hỗ trợ nguồn nhân lực Bến Tre

19/09/2020 - 13:02

BDK.VN - Sáng ngày 19-9-2020, tại Bến Tre, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng, Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ ký kết phối hợp thực hiện Đề án chăm sóc, hỗ trợ nguồn nhân lực Bến Tre và trao học bỗng Quỹ Tấm lòng vàng cho học sinh năm học 2020-2021. Nguyên phó Thủ trướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng; nguyên Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo; Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức; Giám đốc Quỹ Tấm lòng vàng Huỳnh Kỳ Trân; Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Tấm lòng vàng Đặng Đức Thành cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế đến dự.

Các thành viên tham gia ký kết.

Các thành viên tham gia ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Tấm lòng vàng Đặng Đức Thành cho biết: Thông qua kết nối với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo Bến Tre, Quỹ Tấm lòng vàng đã xây dựng và triển khai Đề án “Chăm sóc và hỗ trợ nguồn nhân lực tỉnh Bến Tre” nhằm trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi các cấp, sinh viên cao đẳng, đại học trên toàn tỉnh Bến Tre.

Đề án sẽ được triển khai trong 5 năm, từ 2020 đến 2025 với tổng nguồn vốn tài trợ dự kiến ban đầu là 20 tỷ đồng. Đợt 1, Quỹ tổ chức trao học bổng cho 900 em học sinh tại các huyện, thành phố, mỗi suất là 1,5 triệu đồng; 10 sinh viên Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, mỗi suất là 15 triệu đồng. Tổng giá trị trao đợt 1 là 1,5 tỷ đồng.

Quỹ Tấm lòng vàng được thành lập đầu năm 2020 với mục đích chính hỗ trợ và khuyến khích phát triển văn hóa, giáo dục, khoa học và các mục đích phát triển cộng đồng không vì mục đích lợi nhuận. Thực hiện các nhiệm vụ kêu gọi, vận động tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong ngoài nước đóng góp tiền, hiện vật thực hiện các hoạt động từ thiện, hàng tháng khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo tại nhiều địa phương, hỗ trợ giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học; vận động xây nhà tình nghĩa, tình thương, các công trình giao thông nông thôn ở các xã vùng sâu, vùng xa.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh cùng những người thụ hưởng từ Quỹ Tấm lòng vàng, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cám ơn các mạnh thường quân, các nhà tài trợ, đã mang những tình cảm, sự chia sẻ và hỗ trợ dành cho Bến Tre. Đây không chỉ chăm lo hỗ trợ giáo dục, sức khỏe mà còn hỗ trợ nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Ngay khi thành lập Quỹ đã ký một chương trình chăm sóc sức khỏe cho người dân Bến Tre và hôm nay ký kết chương trình hỗ trợ học bỗng phát triển tài năng, đây là một chương trình có nhiều ý nghĩa. Mong muốn những hoạt động sắp tới của Quỹ, Ban điều hành sẽ đồng hành cùng tỉnh trong triển khai cụ thể hóa chiến lược phát triển kinh tế, xã hội, nhất là nguồn nhân lực. Ngành giáo dục, y tế tiếp cận đề án, quan tâm để có nguồn nhân lực phục vụ tốt cho chiến lược này. Các em học sinh thụ hưởng học bổng sẽ nỗ lực nhiều hơn để đáp lại tấm lòng của các mạnh thường quân, nhà tài trợ.

                                                                                                     Tin, ảnh: Thiên Kim

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN