Phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh

26/10/2018 - 19:34

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: Q. Hùng

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: Q. Hùng

Ngày 26-10-2018, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) giai đoạn 2013 - 2018; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và biện pháp triển khai thực hiện công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2018 - 2023.

Đại tá Vũ Thành Đức - Phó chánh Thanh tra Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Huỳnh Chiến Thắng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chính ủy Quân khu 9; nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng cùng nguyên lãnh đạo Trung ương và địa phương, quý mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh Võ Thành Hạo; Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam; lãnh đạo UBND tỉnh, HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức đoàn thể tỉnh, Ban CHQS các huyện và thành phố tham dự.

Trong giai đoạn 2013 - 2018, phong trào thi đua Quyết thắng và công tác thi đua khen thưởng của LLVT tỉnh đã phát triển toàn diện, đúng hướng, được duy trì thường xuyên, liên tục, gắn chặt với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội. Thông qua phong trào thi đua Quyết thắng đã động viên được nhiều cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng trong LLVT tỉnh nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực thi đua lập được nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và cấp ủy, chính quyên địa phương các cấp về triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự địa phương và xây dựng khu vực phòng thủ; trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và xây dựng LLVT tỉnh; trong xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện và xây dựng “cấp ủy, tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh”, trong “tăng gia sản xuất, bảo đảm hậu cần kỹ thuật, chăm sóc sức khỏe và nâng cao đời sống bộ đội”.

Qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng đã xuất hiện hàng trăm lượt tập thể và hàng ngàn lượt cá nhân xuất sắc được khen thưởng. Điển hình như thực hiện phong trào thi đua “LLVT chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Chính phủ phát động, LLVT Bến Tre đã đóng góp hàng nghìn ngày công lao động, bê-tông hóa 4,7km đường nông thôn; thăm tặng quà các đối tượng trên 1.600 suất, với số tiền trên 780 triệu đồng; xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, 22 căn nhà đồng đội, 20 nhà nghĩa tình đồng đội, với kinh phí 2,2 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà LLVT tỉnh đã đạt được trong phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013 - 2018.

“Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các cấp tiếp tục thi đua hoàn thành xuất sắc công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc; thi đua xây dựng LLVT tỉnh cách mạng, chính quy, tinh  nhuệ, từng bước hiện đại; nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT tỉnh, đóng góp thiết thực vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Thi đua xây dựng các tổ chức đảng trong sạch vững mạnh và cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Phát động và tổ chức các phong trào thi đua phải xác định rõ trọng tâm, trọng điểm với những mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, rõ ràng, phù hợp; kết hợp chặt chẽ phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT tỉnh với phong trào thi đua yêu nước của các ngành, các cấp trong tỉnh, với tinh thần “Người người thi đua, ngành ngành thi đua” như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” - Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo nhấn mạnh.

Thiếu tướng Huỳnh Chiến Thắng - Chính ủy Quân khu 9 mong muốn, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh, cấp ủy, chỉ huy các cấp tiếp tục đổi mới toàn diện và làm chuyển biến mạnh mẽ, đồng bộ, vững chắc hơn nữa trong 5 năm tới và những năm tiếp theo. Cụ thể, tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, tư tưởng của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua Ái quốc; các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của trên về công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng. Tạo được sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của lãnh đạo, chỉ huy các cấp để đưa công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng vào nền nếp, hoạt động đạt được nhiều kết quả.

"Mục tiêu thi đua trọng tâm phải hướng vào xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, xây dụng các tổ chức chỉ huy và tổ chức quần chúng đạt vững mạnh, hoạt động đúng chức năng; nâng cao chất lượng tổng hợp và vai trò, chức năng làm tham mưu của cơ quan quân sự địa phương các cấp. Tập trung thi đua xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện" - Thiếu tướng Huỳnh Chiến Thắng lưu ý.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 15 tập thể và cá nhân; Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho 72 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013 - 2018.

Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN