Sơ kết 5 năm thực hiện Kế hoạch phối hợp công tác giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bến Tre

10/11/2020 - 12:43

BDK.VN - Ngày 10-11-2020, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bến Tre tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Kế hoạch phối hợp công tác giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy với Ngân hàng Nhà nước (NHNN), giai đoạn 2016 - 2020. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến, Giám đốc NHNN Chi nhánh Bến Tre Lê Công Thành, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia chủ trì hội nghị.

Ký kết Quy chế phối hợp mới.

Ký kết Quy chế phối hợp mới.

Hội nghị đã dành thời gian thảo luận góp ý về những mặt làm được, chưa được thời gian qua, những tồn tại và các giải pháp khắc phục. Theo đó, công tác phối hợp giữa 2 đơn vị luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh ủy và UBND tỉnh nên đạt được nhiều kết quả tích cực.

Hoạt động phối hợp được triển khai thường xuyên và từng bước đổi mới, nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu, lợi ích chính đáng của người dân theo phương châm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân”. Công tác phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và NHNN tỉnh tạo sự lan tỏa rộng rãi trong hệ thống ngân hàng. Các phòng, đơn vị tham mưu đã có nhiều cố gắng trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, góp phần triển khai tốt chương trình phối hợp đề ra.

Tuy nhiên, hội nghị cũng đánh giá một số ít ngân hàng còn tập trung nhiều cho công việc chuyên môn nên việc tham gia các hoạt động phối hợp chưa nhiều. Tình hình dịch bệnh, thiên tai ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động ngân hàng, nhất là việc phối hợp thực hiện công tác an sinh xã hội. Việc phối hợp thực hiện mô hình dân vận khéo trong những năm qua được đánh giá có hiệu quả nhưng vẫn chưa rộng khắp trong toàn hệ thống các chi nhánh ngân hàng trong tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến cho rằng: Nhìn lại một nhiệm kỳ thực hiện công tác phối hợp, với những kết quả đạt được, chưa được, Ban Thường vụ Tỉnh ủy rất trân trọng những kết quả giữa 2 cơ quan đã làm trong thời gian qua.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đặt ra mục tiêu huy động mọi nguồn lực tập trung phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao mức sống của người dân lên mức khá hơn. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng mà trong Quy chế phối hợp mới cần phải có nội dung này. Phải có sự đồng thuận, sáng tạo trong phối hợp thực hiện nội dung Quy chế.

Ngành ngân hàng tiếp tục củng cố, nâng chất và duy trì hoạt động huy động các nguồn lực và cần được nhân lên trong thời gian tới. Thời gian tới, hai ngành cần tập trung tổ chức triển khai và quán triệt sâu rộng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh trong toàn hệ thống ngành mình, đơn vị mình, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

                                                                 Tin, ảnh: H. Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN