Tăng tốc hành động

21/02/2018 - 10:19

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi thăm hỏi công nhân Công ty cổ phần Công trình đô thị chuẩn bị vào ca tại công viên Hùng Vương đêm 30 Tết. Ảnh: Hữu Hiệp

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi thăm hỏi công nhân Công ty cổ phần Công trình đô thị chuẩn bị vào ca tại công viên Hùng Vương đêm 30 Tết. Ảnh: Hữu Hiệp

Tỉnh ủy xác định năm 2018 là năm “tăng tốc”. Tăng tốc để hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh; tăng tốc để thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tăng tốc trong đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, tinh thần trách nhiệm, tính tiến công để thực hiện mục tiêu đưa Bến Tre phát triển ngang bằng khu vực và cả nước.

Mỗi người và từng cơ quan trong hệ thống chính trị của tỉnh phải hiểu rõ, nắm chắc nhiệm vụ của mình trong năm “tăng tốc” 2018, và bắt tay thực hiện ngay từ đầu năm. Trong quá trình thực hiện, cần làm tốt công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp để tạo ra sự đồng bộ, hiệu quả; thường xuyên kiểm tra kết quả thực hiện công việc hàng tháng, quý để kịp thời bổ sung giải pháp và tháo gỡ các vướng mắc nhằm đảm bảo kiểm soát được tiến độ, kết quả công việc của từng người, từng đơn vị.

Một yếu tố khác quyết định sự thành công của năm “tăng tốc” là sự tham gia của người dân và doanh nghiệp. Người dân và doanh nghiệp phải được thông tin và chủ động tham gia vào các hoạt động phát triển kinh tế, xây dựng văn hoá và thực hiện các chủ trương của tỉnh và từng địa phương. Muốn vậy, các cấp ủy, chính quyền và hệ thống tuyên giáo, dân vận cần đổi mới công tác tuyên giáo, công tác dân vận sao cho thật cụ thể, rõ việc, sát từng đối tượng. Từng địa phương, từng cơ quan phải thực hiện tốt quy chế dân chủ, phát huy dân chủ thật sự, có hình thức phù hợp và cầu thị lắng nghe ý kiến người dân và doanh nghiệp. Kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp với tinh thần phục vụ cao nhất.

Khi cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân tỉnh nhà cùng đoàn kết, quyết tâm hành động với tinh thần tăng tốc thì chắc chắn sẽ thành công! Tỉnh ủy mong muốn tinh thần tăng tốc sẽ thấm sâu vào từng cán bộ, đảng viên, mỗi cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân tỉnh nhà. Ai còn khỏe thì “bật cao đá lẹ”, ai tuổi cao thì “đeo bám dẻo dai”, “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, cùng đoàn kết để tạo ra sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm “tăng tốc” 2018!

Những ngày vui Tết cổ truyền Xuân Mậu Tuất 2018 vừa kết thúc. Chúng ta chuẩn bị bước sang tháng ba, tức là sắp hết quý I-2018. Để năm sau có thể đón chào mùa xuân Kỷ Hợi 2019 sung túc hơn, đầm ấm hơn, chúng ta cần hành động ngay với tinh thần tăng tốc!

Phan Văn Mãi - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Phan Văn Mãi - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN