Thới Thuận đạt 14 tiêu chí nông thôn mới

25/11/2016 - 06:59

Chiều 23-11-2016, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh và một số sở, ngành tỉnh đến kiểm tra việc triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM xã Thới Thuận, huyện Bình Đại.

Ông Nguyễn Luân Vũ - Chủ tịch UBND xã Thới Thuận cho biết, đến nay, Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Bình Đại đã công nhận Thới Thuận đạt 14 tiêu chí (TC). 5 TC chưa đạt: giao thông (2), trường học (5), cơ sở vật chất văn hóa (6), văn hóa (16), môi trường (17); trong đó, có 2 TC đạt trên 70% là cơ sở vật chất văn hóa và môi trường.

Theo ông Vũ, xã đã có mặt bằng để xây dựng các công trình nhưng còn gặp khó khăn về vốn nên việc thực hiện còn khá chậm. Thới Thuận kiến nghị tỉnh sớm phân bổ vốn, cũng như các sở, ngành tỉnh thường xuyên quan tâm hỗ trợ để việc thực hiện các TC còn lại được đúng tiến độ. Lộ trình đến tháng 10-2017, Thới Thuận sẽ cơ bản đạt 19 TC NTM.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND huyện Bình Đại lưu ý, xã cần phối hợp tốt hơn với Hạt Quản lý đê điều ban hành quy chế chung về tuần tra, bảo vệ tuyến đê biển an toàn để có cơ sở pháp lý, xử lý những trường hợp lấn chiếm và thực hiện các hành vi nguy hại đến tuyến đê biển.

Ông Cao Minh Đức - Chánh Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh đánh giá cao kết quả mà Thới Thuận đã đạt. Đặc biệt, là xã biển bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu nhưng đáng biểu dương là xã đạt TC hộ nghèo (dưới 4%). Thới Thuận cũng là xã dự kiến được đưa vào danh sách xã điểm năm 2017, với bộ TC đạt cao. Trong việc thực hiện, xã cần bám sát các quy định mới đối với một số TC, sớm thống kê lại chính xác những số liệu chênh lệch. Khâu tuyên truyền cần làm mạnh mẽ hơn nữa để “thế trận” lòng dân đồng loạt hưởng ứng.

Phương Bình

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN