Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp nguyên Phó thủ tướng Đức

30/11/2018 - 07:29

Chiều 29-11-2018, tại TP. Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp nguyên Phó thủ tướng CHLB Đức Philipp Rösler nhân dịp tham dự Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp nguyên Phó thủ tướng CHLB Đức Philipp Rösler. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp nguyên Phó thủ tướng CHLB Đức Philipp Rösler. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng hoan nghênh ông Philipp Rösler, người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế, đã tham dự và đóng góp ý kiến tại Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018, góp phần thúc đẩy phát triển khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam.

Thủ tướng mong muốn ông Philipp Rösler, người mang dòng máu Việt Nam với tình cảm sâu sắc dành cho quê hương, tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, nhất là về việc phát triển cộng đồng doanh nghiệp, để Việt Nam ngày càng có nhiều các doanh nghiệp lớn, tầm cỡ thế giới.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ luôn hoan nghênh, lắng nghe ý kiến góp ý của các trí thức, nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, ông Philipp Rösler cho biết, ông hiếm khi thấy một người đứng đầu Chính phủ dành nhiều thời gian tham dự một sự kiện như này. Ông bày tỏ, sẽ nỗ lực tham gia nhiều hơn, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của Việt Nam.

Chia sẻ một số ý tưởng, đề xuất cụ thể về sự phát triển doanh nghiệp, ông cho biết, sẽ làm cầu nối giúp các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư kinh doanh, tiếp cận các thị trường nước ngoài như Đức, Mỹ, châu Âu. Ông cũng bày tỏ mong muốn tham gia cố vấn cho một số doanh nghiệp lớn ở Việt Nam.

Ông Philipp Rösler từng giữ chức Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ trong chính phủ của Thủ tướng Đức Angela Merkel và từng là Giám đốc điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).

Nguồn: Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN