Tin hoạt động các huyện ngày 24-4-2019

24/04/2019 - 21:51

BDK.VN - Ngày 24-4-2019, trên địa bàn các huyện đã diễn ra nhiều hoạt động liên quan đến khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo; trao tặng nhà tình thương cho hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở; công bố tuyến đường văn minh…

* Phát biểu tại buổi làm việc với ngành huyện và các xã, thị trấn, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú Đào Công Thương lưu ý, ngành huyện cần chuẩn bị các điều kiện khuyến cáo nhân dân xuống giống vụ lúa Hè Thu đảm bảo theo lịch thời vụ. Theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, tuyệt đối không được chủ quan để có biện pháp ứng phó kịp thời. Trong xây dựng nông thôn mới, các xã đã được công nhận cần tập trung nâng chất các tiêu chí đạt. Có kế hoạch liên kết doanh nghiệp và tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cây trồng đối với diện tích mía, dừa không hiệu quả ở Bình Thạnh. Tiếp tục vận động và kiên quyết xử lý tình trạng nuôi tôm trong vùng ngọt hóa; đẩy nhanh việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo dự án VLAP…

Ảnh: Quốc Vinh

Ảnh: Quốc Vinh

UBND các xã, thị trấn quan tâm vận động nhân dân tham gia sản xuất theo hình thức liên kết, hỗ trợ hoạt động hợp tác xã. Phối hợp với các ngành có liên quan tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư tìm hiểu cũng như triển khai các dự án đã được cấp phép trên địa bàn. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình nhóm C quy mô nhỏ, đảm bảo hoàn thành trong năm 2019.

Trước mắt, phối hợp tổ chức thành công lễ khánh thành Khu dân cư, trung tâm thương mại Thạnh Phú. Đảm bảo an toàn về an ninh trật tự và thực hiện nghiêm chế độ trực lễ 30-1, 1-5.

Quốc Vinh

* Tại Trạm Y tế xã Bình Thành, Hội Đông y huyện Giồng Trôm tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 100 lượt người dân thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn.

Ảnh: Kim Phụng

Ảnh: Kim Phụng

Các y, dược sĩ của Hội Đông y huyện khám và phát thuốc miễn phí các loại bệnh thường gặp như xương khớp, tiêu hóa, tim mạch... Tổng giá trị các loại thuốc phát ra trên 24 triệu đồng, do các hội viên đóng góp.

Kim Phụng

* UBND xã Thạnh Phú Đông phối hợp với Ban Chỉ đạo (BCĐ) các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh và huyện Giồng Trôm tổ chức họp mặt, đối thoại với người nghèo, cận nghèo tham gia đề án sinh kế  năm 2019.

Thạnh Phú Đông là một trong 19 xã điểm của tỉnh về tham gia đề án sinh kế giai đoạn 2016 - 2020, có 141 hộ tham gia. Tính đến nay, có 95/141 hộ thoát nghèo, còn lại 46 hộ phấn đấu đến cuối 2019 sẽ thoát nghèo bến vững.

Để thực hiện hiệu quả đề án giai đoạn 2016 - 2020, BCĐ đã tổng hợp nhu cầu hỗ trợ hộ nghèo về vốn vay chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng thủy sản, cải tạo đất vườn, đầu tư cây con giống, mua phương tiện sản xuất, sản xuất gia công dịch vụ; việc làm và đào tạo nghề giải quyết thời gian nhàn rỗi, xuất khẩu lao động, học nghề; bồi dưỡng, trang bị kiến thức trồng trọt, chăn nuôi, thị trường hàng hóa.

Qua đối thoại, đa số các hộ có yêu cầu vay vốn từ 15 - 100 triệu đồng (tính luôn nợ cũ đã vay ngân hàng) để thực hiện đúng mục đích theo tiểu đề án đã đăng ký, chủ yếu là vay chăn nuôi gia súc... Sau khi nghe BCĐ phân tích, nhiều hộ đã thay đổi ý định từ cho con học nghề sau khi tốt nghiệp THPT sang xuất khẩu lao động, từ chăn nuôi heo sang nuôi bò, dê…

Huế Thông

*Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Ba Tri phối hợp với UBND thị trấn Ba Tri, xã An Thủy tổ chức lễ trao tặng 2 căn nhà tình thương cho hộ nghèo.

Căn nhà thứ nhất trao cho bà Trần Thị Vân có diện tích sử dụng 40m2, kinh phí 47 triệu đồng. Căn nhà thứ hai trao cho ông Võ Văn Thân có diện tích sử dụng 44m2, kinh phí 48 triệu đồng.

Ảnh: Trần Xiện

Ảnh: Trần Xiện

Công ty bất động sản Sài Gòn Vi Na hỗ trợ mỗi căn 30 triệu đồng, số còn lại do gia đình góp vào.

Cùng ngày, xã An Bình Tây tổ chức trao tặng căn nhà tình thương cho anh Huỳnh Văn Tùng, ở ấp An Phú, có diện tích sử dụng 65m2. Kinh phí xây dựng 80 triệu đồng, trong đó Ban Chỉ huy Quân sự huyện vận động Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bến Tre hỗ trợ 40 triệu đồng, số còn lại do gia đình góp vào.

Trần Xiện

* UBND xã Mỹ Chánh, huyện Ba Tri tổ chức lễ công bố quyết định của UBND huyện công nhận tuyến đường văn minh đường ĐH 01.

Đường ĐH 01 đi qua xã Mỹ Chánh là đường chính của huyện đến các xã tiểu vùng IV được thảm nhựa đạt chuẩn theo quy định. Trên tuyến đường có gắn 40 bóng đèn chiếu sáng, phục vụ tốt cho việc đi lại của người dân.

Dịp này, UBND xã khen thưởng 1 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tuyến đường ĐH 01 văn minh.

 Trần Xiện

* Bệnh viện Đa khoa khu vực Cù Lao Minh tổ chức hội nghị khoa học kỹ thuật lần thứ XIV năm 2019.

Tại hội nghị, có 9 đề tài nghiên cứu được trình bày để các đại biểu thảo luận và cho ý kiến đóng góp chuyên môn.

Được biết, trong năm 2017 và 2018, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cù Lao Minh đã thực hiện 23 đề tài nghiên cứu khoa học và 5 sáng kiến kỹ thuật thuộc nhiều lĩnh vực lâm sàng và cận lâm sàng.

Ngọc Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN